Ford ประเทศไทย ตั้งเป้าขยายเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการ 140 แห่ง ภายในปีหน้า Share this

Ford ประเทศไทย ตั้งเป้าขยายเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการ 140 แห่ง ภายในปีหน้า

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 09 November 2555

ฟอร์ด ประเทศไทย รุกหน้าขยายเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการ มุ่งยกระดับการให้บริการเหนือระดับแก่ลูกค้า

- ฟอร์ด ตั้งเป้าขยายเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการให้ครบ 140 แห่งภายในสิ้นปี พ.ศ. 2556

- ฟอร์ด มุ่งปรับปรุงภาพลักษณ์ของโชว์รูมและศูนย์บริการให้ตรงตามมาตรฐานระดับโลก ภายใต้คอนเซ็ปท์ “Brand@Retail” เพื่อสร้างความพึงพอใจในการบริการที่ได้มาตรฐานระดับโลกให้แก่ลูกค้า

- ฟอร์ด ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการนำเสนอค่าบำรุงรักษาตามระยะที่ประหยัดกว่าคู่แข่งในตลาด และสร้างความอุ่นใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า

บริษัท ฟอร์ด ประเทศไทย ประกาศแผนรุกขยายเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการทั่วประเทศ ตั้งเป้าขยายเครือข่ายให้ครบ 140 แห่งภายในสิ้นปี 2556

ฟอร์ด เดินหน้าปรับปรุงภาพลักษณ์ของโชว์รูมของตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ เพื่อสร้างความพึงพอใจในการบริการที่ได้มาตรฐานระดับโลกให้แก่ลูกค้า

คุณยุคนธร วิเศษโกสิน รองประธานฝ่ายการตลาด ฝ่ายขายและบริการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า “เราใส่ใจและให้ความสำคัญในคุณภาพของการให้บริการเทียบเท่ากับคุณภาพของรถยนต์ฟอร์ดทุกคัน เรามีความตั้งใจที่จะเปิดตัวรถยนต์อีกหลากหลายรุ่นทั้งรถยนต์โดยสารและรถกระบะสู่ตลาดประเทศไทย ฐานลูกค้าของเราก็ขยายตัวอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง ดังนั้นเราจึงมุ่งมั่นในการพัฒนาและขยายเครือข่ายศูนย์บริการที่ดีมีมาตรฐานระดับโลกเพื่อรองรับฐานลูกค้าที่เพิ่มขึ้นนี้ด้วย”

นอกเหนือจากการขยายเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการ ซึ่งจะครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศได้อย่างทั่วถึงและอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าแล้ว ฟอร์ดยังสานต่อในการพัฒนาและปรับปรุงภาพลักษณ์โชว์รูมให้ได้มาตรฐานระดับโลกภายใต้คอนเซ็ปท์ Brand@Retail ซึ่งมีการจัดวางและตกแต่งพื้นที่ๆให้ความสะดวกสบายพร้อมบรรยากาศอย่างเป็นกันเองสำหรับลูกค้าที่เข้ามารับบริการของเรา

ส่วนหนึ่งของการยกระดับมาตรฐานโชว์รูม คือการที่ฟอร์ดจะทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับตัวแทนจำหน่ายและศูนย์บริการในแต่ละที่ เพื่อพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆไปพร้อมกับพัฒนาคุณภาพของพนักงาน เพื่อสร้างความมั่นใจว่าลูกค้าจะได้รับบริการที่เป็นมาตรฐานเดียวกันในโชว์รูมและศูนย์บริการฟอร์ดทุกแห่งทั่วประเทศ

คุณณรงค์ สีตลายน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาผู้จำหน่ายบริษัท ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า “โชว์รูมและศูนย์บริการฟอร์ดทุกสาขาทั่วประเทศ จะได้รับการพัฒนาปรับปรุงภาพลักษณ์ให้อยู่ในมาตรฐานและให้ความรู้สึกเดียวกันในแบบของ One Ford ทุกที่ภายในสิ้นปี พ.ศ. 2556”

ในช่วงปีที่ผ่านมา ฟอร์ดยังได้ลงทุนอย่างต่อเนื่อง ในการพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโชว์รูมและศูนย์บริการแต่ละแห่ง รวมถึงการจัดฝึกอบรมพนักงานใหม่ทุกระดับภายในโชว์รูมและศูนย์บริการเพื่อให้ได้ตามมาตรฐานการบริการระดับโลกที่เรียกว่า Quality Care ของฟอร์ด

“การขยายเครือข่าย ตลอดจนการพัฒนาโชว์รูมและศูนย์บริการของผู้จำหน่ายของเราในครั้งนี้ จะเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าของเรา รวมถึงปรับปรุงวิธีการนำเสนอสินค้าและเพิ่มประสบการณ์ความพึงพอใจโดยรวมของลูกค้า” คุณณรงค์กล่าวเพิ่มเติม

ค่าใช้จ่ายในบำรุงรักษาตามระยะที่ประหยัดที่สุดในตลาด

ความสำเร็จของฟอร์ดในการขยายตลาดในประเทศไทยมาจากรถฟอร์ด เฟียสต้า ใหม่ และฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง รวมถึงรถฟอร์ด โฟกัส ใหม่ ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่นานนี้

ทั้งนี้ รถฟอร์ดในแต่ละรุ่นเป็นรถที่มีค่าใช้จ่ายในบำรุงรักษาตามระยะที่ประหยัดที่สุดเมื่อเทียบกับรถในรุ่นเดียวกัน ซึ่งทำให้รถยนต์ฟอร์ดเป็นรถที่มีความน่าสนใจสำหรับลูกค้ากลุ่มใหม่ของฟอร์ดที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว

ฟอร์ด เฟียสต้า ใหม่เป็นรถที่มีค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาตามระยะทุกๆ 15,000 กิโลเมตรที่ประหยัดกว่าคู่แข่งในตลาดรถขนาดเล็ก รวมถึงราคาของชิ้นส่วนอะไหล่ที่ถูกกว่าคู่แข่งในตลาดร้อยละ 20 โดยเฉลี่ย

นอกจากนี้ ค่าบำรุงรักษาตามรักษาตามระยะของรถฟอร์ดในระยะ100,000 กิโลเมตรหรือ 5 ปี ก็ประหยัดกว่าคู่แข่งโดยทั่วไปสูงถึงร้อยละ 76 สำหรับ ฟอร์ด เฟียสต้า ร้อยละ 43 สำหรับฟอร์ด โฟกัส ใหม่ และร้อยละ 10 สำหรับ ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่*

“ลูกค้าฟอร์ดทั่วประเทศ เริ่มรับรู้ว่าฟอร์ดได้สร้างมาตรฐานใหม่ในการบริการและค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา โดยที่ลูกค้าสามารถรักษารถให้อยู่ในสภาพที่ดีเยี่ยมด้วยค่าใช้จ่ายที่น้อยกว่า และช่วยประหยัดได้มากในระยะยาว” คุณยุคนธร กล่าวเสริม

บริการหลังการขายระดับโลกพร้อมแคมเปญใหม่อันหลากหลาย

รถของฟอร์ดทุกคันได้รับการส่งเสริมด้วยบริการหลังการขายที่ดีเยี่ยม และแคมเปญใหม่ๆมากมาย ที่เพิ่งเปิดตัวไปก็คือ “โมบาย เซอร์วิส ยูนิต” หรือหน่วยบริการเคลื่อนที่ เป็นบริการล่าสุดที่ฟอร์ดได้แนะนำเพื่อเพิ่มคุณภาพของโปรแกรมการดูแลลูกค้าในประเทศไทย

ฟอร์ดได้เปิดตัวบริการ “โมบาย เซอร์วิส ยูนิต” ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยโปรแกรมนี้ ประกอบไปด้วยรถให้บริการเคลื่อนที่จำนวน 84 คัน ที่พร้อมให้บริการตรวจเช็คขั้นพื้นฐานแก่ลูกค้าฟอร์ดในพื้นที่ห่างไกล รวมถึงการใช้เพื่อให้บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน (Emergency Roadside Assistance) แก่ลูกค้าฟอร์ด

นอกจากนั้น ฝ่ายบริการลูกค้าของฟอร์ดยังนำเสนอผลิตภัณฑ์ด้านการบริการที่สร้างสรรค์ไม่ว่าจะเป็น โปรแกรมการบำรุงรักษารถยนต์ตามระยะ )Scheduled Maintenance Service หรือ SSP) และโปรแกรมขับขี่อุ่นใจ (Premium Protection Plus หรือ PPP) ที่แนะนำให้ลูกค้านำรถเข้าตรวจเช็คสภาพตามมาตรฐานและแผนการบริการของฟอร์ด ซึ่งจะช่วยลดค่าบำรุงรักษาตามระยะยาวได้และมอบความอุ่นใจให้แก่ลูกค้ามากยิ่งขึ้น

“เราต้องการให้ลูกค้าเข้าใจว่าการเป็นเจ้าของรถฟอร์ดเป็นจุดเริ่มต้นของความสบายใจในการใช้บริการหลังการขาย เราขอยืนยันว่ามาตรฐานการบริการของเราจะอยู่ในมาตรฐานเดียวกันกับรถของเราที่ได้รับการผลิตขึ้นภายใต้กลยุทธ์ One Ford นั่นก็คือความเหนือกว่ารถในระดับเดียวกัน” คุณอดิศักดิ์ หวังพงษ์สวัสดิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการบริการลูกค้า ฟอร์ด อาเซียน กล่าว

“ฟอร์ด ยังคงยึดมั่นในการมอบบริการที่ดีเลิศ ด้วยการรับพนักงานที่มีคุณภาพพร้อมให้การฝึกอบรมทางเทคนิคเพื่อให้เกิดพัฒนาการอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการสรรสร้างโปรแกรมสำหรับการบริการหลังการขายใหม่ๆอย่างสม่ำเสมอ และไม่ลืมที่จะพัฒนาบริการที่มีอยู่แล้วให้ดียิ่งๆขึ้นไป เพื่อทำตามทุกคำสัญญาที่เราให้ไว้กับลูกค้าของเรา” คุณอดิศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติม

ประเทศไทยจะยังคงเป็นศูนย์กลางทางการผลิตและส่งออกของฟอร์ด โดยการผลิตรถที่ได้คุณภาพตามมาตรฐาน One Ford การขยายและพัฒนาเครือข่ายผู้จัดจำหน่าย รวมถึงการปรับปรุงและพัฒนาโชว์รูมและศูนย์บริการของฟอร์ดแสดงถึงความมุ่งมั่นของฟอร์ดในการเดินหน้าดำเนินธุรกิจในประเทศไทย

หมายเหตุ: *ฟอร์ด เฟียสต้า 1.6 ลิตร, ฟอร์ด โฟกัส 1.6 ลิตรและฟอร์ด เรนเจอร์ ไฮ ไรเดอร์ 2.2 ลิตร

บริษัท ฟอร์ด ประเทศไทย นำโดย คุณยุคนธร วิเศษโกสิน รองประธานฝ่ายการตลาด ฝ่ายขายและบริการ (ขวาสุด) คุณอดิศักดิ์ หวังพงษ์สวัสดิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการบริการลูกค้า ฟอร์ด อาเซียน (กลาง) และคุณณรงค์ สีตลายน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาผู้จำหน่าย ฟอร์ด ประเทศไทย (ซ้ายสุด) จัดงานแถลงข่าว “Go further as One Ford” ประกาศแผนรุกขยายเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์ให้บริการทั่วประเทศ ตั้งเป้าขยายเครือข่ายให้ครบ 140 แห่งภายในสิ้นปี 2556 พร้อมเดินหน้าปรับปรุงภาพลักษณ์ของโชว์รูมของตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศภายใต้คอนเซ็ปท์ “Brand@Retail” เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นในการนำเสนอค่าบำรุงรักษาตามระยะทางที่ประหยัดกว่าคู่แข่ง และสร้างความพึงพอใจในการบริการที่ได้มาตรฐานระดับโลกให้แก่ลูกค้า ณ โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ