GM ประกาศลั่นเมินระบบไฮบริด หันทุ่มงบประมาณพัฒนารถพลังงานไฟฟ้า Share this

GM ประกาศลั่นเมินระบบไฮบริด หันทุ่มงบประมาณพัฒนารถพลังงานไฟฟ้า

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 19 November 2555

GM ประกาศเดินหน้ายุทธศาสตร์การพัฒนารถพลังงานไฟฟ้าและรถปลั๊กอินเต็มตัว โดยไม่เน้นที่ระบบไฮบริดมากนักโดยให้เหตุผลทำนองว่ารถไฮบริด “ประสิทธิภาพด้อยกว่าในระยะยาว”

แม้ที่ผ่านมา General Motors จะทำตลาดรถไฮบริดหลายรุ่น แต่เกือบทั้งหมดเป็นเทคโนโลยีแบบ Mild Hybrid และ Two-Mode Hybrid เพราะยักษ์ใหญ่จากดีทรอยท์พยายามหลีกเลี่ยงการใช้ระบบ Full Hybrid เหมือนกับคู่แข่งสำคัญอย่าง Toyota และ Ford

GM ตระหนักดีว่าเทคโนโลยีระบบไฮบริดนั้นครองใจลูกค้าทั่วโลกได้ง่ายดาย แต่ก็เชื่อว่าควรจะทุ่มเททรัพยากรไปที่การพัฒนารถพลังงานไฟฟ้าและปลั๊กอินมากกว่า จากคำยืนยันของ Mary Barra ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ GM ระดับโกลเบิล

“เป้าหมายใหญ่ของยุทธศาสตร์พลังงานไฟฟ้าของเรามุ่งเน้นไปที่ปลั๊กอิน” Barra ให้สัมภาษณ์เวบไซต์ Automotive News พร้อมกับเสริมว่า รถพลังงานไฟฟ้านั้นจะเสริมสร้างโอกาสในการเปลี่ยนรูปแบบการเดินทางของผู้คนได้มากที่สุด

ยุทธศาสตร์ของ GM ก่อนหน้านี้โฟกัสที่การพัฒนานวัตกรรมเครื่องยนต์หลากหลายรูปแบบ ซึ่งรวมถึงระบบไฮบริดด้วย แต่เมื่อเวลาผ่านไปก็ได้พิสูจน์ให้ค่ายรถอเมริกันได้ตระหนักแล้วว่า การเดินหลายทิศทางนั้นมีราคาแพงเกินไปและไร้ประสิทธิภาพ

“เราจำเป็นจะต้องเน้นที่เทคโนโลยีที่ดีที่สุด เทคโนโลยีที่มีโอกาสมากที่สุดในการสร้างคุณค่าให้แก่ลูกค้าของเราและบริษัทของเรา” Barra กล่าว

อย่างไรก็ตาม ระบบขับเคลื่อน Mild Hybrid ของ GM หรือในชื่อ eAssist นั้นจะยังคงออกทำตลาดต่อไป ถึงแม้จะไม่ให้ความประหยัดมากนักเมื่อเทียบกับระบบ Full Hybrid แต่ก็ช่วยลดอัตราการบริโภคน้ำมันลงได้ 25% เมื่อเทียบกับเครื่องยนต์สันดาปภายในและยังมีต้นทุนน้อยกว่าอีกด้วย โดย GM คาดการณ์ว่ายอดขายของรถ Mild Hybrid ทั่วโลกจะเติบโตถึง 500,000 คันภายในปี 2017 สำหรับในปีนี้ ยอดขายรถ Mild Hybrid อยู่ที่ประมาณ 31,000 คัน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ