Honda Civic Euro 1.6 i-DTEC ขุมพลังดีเซลรุ่นแรกในยุโรป กินน้ำมันเพียง 27 กม./ลิตร Share this

Honda Civic Euro 1.6 i-DTEC ขุมพลังดีเซลรุ่นแรกในยุโรป กินน้ำมันเพียง 27 กม./ลิตร

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 09 November 2555

Honda ประกาศทำตลาด Civic Euro i-DTEC รถแฮทช์แบ็กขุมพลังดีเซลเทอร์โบขนาด 1.6 ลิตร ตั้งแต่เดือนมกราคมปีหน้าเป็นต้นไป ถือเป็นครั้งแรกที่เทคโนโลยีดีเซล Earth Dreams ถูกติดตั้งอยู่ในรถ Honda ที่ออกจำหน่ายในภูมิภาคยุโรป

Earth Dreams Technology เปิดตัวครั้งแรกที่งานโตเกียว มอเตอร์โชว์ปลายปี 2011 เป็นยุทธศาสตร์ที่มีความสำคัญอย่างยิ่งยวดของ Honda ในการก้าวขึ้นเป็นผู้นำยานยนต์ประหยัดพลังงาน ประกอบด้วยเทคโนโลยีเครื่องยนต์ทั้งแบบเบนซินและดีเซล เกียร์อัตโนมัติแปรผันต่อเนื่อง CVT ลูกใหม่ ระบบไฮบริดแบบมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัวรุ่นใหม่ ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ SH-AWD ที่มีประสิทธิภาพและความประหยัดยิ่งขึ้น ตลอดจนระบบขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้าขนาดเล็ก

ด้วยเทคโนโลยีนี้ Honda ไม่เพียงวางเป้าหมายไว้สูงเท่านั้น แต่ตั้งไว้สูงสุดเลยทีเดียวด้วยการเป็นผู้นำรถยนต์ประหยัดพลังงานในทุกคลาสที่ออกจำหน่ายภายในสามปี นอกจากอัตราบริโภคน้ำมันที่น้อยลงแล้ว ยักษ์ญี่ปุ่นรายนี้ยังมีแผนการลดอัตราปล่อยแก๊สมลพิษอีก 30% ของรถทุกรุ่นภายในปี 2020 อีกด้วย

สำหรับ Honda Civic Euro 1.6 i-DTEC รุ่นล่าสุดมีอัตราปล่อยแก๊สไอเสียต่ำมากเพียง 94 กรัม/กม.เท่านั้น โดยมีอัตราบริโภคน้ำมันที่ประหยัดสุดๆด้วยตัวเลข 27.7 กม./ลิตร มีพละกำลังสูงสุด 120 แรงม้าที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิด 300 นิวตันเมตรที่ 2,000 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด

ทั้งนี้ เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 1.6 litre i-DTEC บล็อกดังกล่าวจะเป็นหัวใจขับเคลื่อนอยู่ใน Honda CR-V เป็นลำดับต่อไปในอนาคตอันใกล้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ