มาแน่ Jaguar X-Type คู่แข่งสำคัญ BMW 3-Series และ Mercedes-Benz C-Class Share this

มาแน่ Jaguar X-Type คู่แข่งสำคัญ BMW 3-Series และ Mercedes-Benz C-Class

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 28 November 2555

Jaguar กำลังขะมักเขม้นพัฒนา X-Type รถคอมแพกต์ซีดานรุ่นใหม่ล่าสุด โดยมีชื่อโครงการเรียกขานกันภายในบริษัทว่า Project X760 เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการอย่างเร็วที่สุดภายในปี 2015

Project X760 จะออกทำตลาดซีดานระดับ C เซกเมนท์ที่มีการแข่งขันกันสูงและสามารถทำกำไรได้มาก คู่แข่งสำคัญ คือ BMW 3-Series และ Mercedes-Benz C-Class โดย Jaguar จะส่งทั้งเวอร์ชั้นซีดานสี่ประตู ตามมาด้วยสเตชั่นวากอน ใครที่กำลังลุ้นโมเดลคูเป้อาจจะผิดหวังเพราะไม่มีแนวโน้มว่าแบรนด์หรูจากอังกฤษรายนี้จะผลิตออกมา

Jaguar ยังไม่กำหนดชื่อรุ่นหรืออาจยังใช้ชื่อ X-Type เหมือนเดิม แต่บอกเพียงว่าจะใช้แชสซีส์โมดูลาร์ PLA น้ำหนักเบาซึ่งเป็นพื้นฐานของ Range Rover และ Jaguar XJ เช่นกัน ในรุ่นเริ่มต้นจะใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง แต่รุ่นท็อปไลน์จะเป็นแบบขับเคลื่อนสี่ล้อ

สำหรับขุมพลังใต้ฝากระโปรงคาดว่าจะมีทั้งเบนซินและดีเซล พร้อมกับรุ่นสมรรถนะสูงที่จะออกฟาดฟันกับ M3 และ C63 AMG พร้อมกับยกระดับภาพลักษณ์ความสปอร์ตของแบรนด์ Jaguar ไปในตัว

หากข่าวลือเหล่านี้เป็นจริง X760 จะถูกเผยโฉมในฐานะรถต้นแบบในปี 2014 ก่อนขึ้นสายการผลิตเป็นรุ่นโปรดักชั่นออกจำหน่ายในยุโรปและสหรัฐอเมริกาในปี 2015

การทำตลาด X-Type เป็นเพียงแผนการขั้นแรกของ Jaguar ในการเจาะตลาดรถระดับพรีเมียมให้ถึงลูกค้าในวงกว้างมากขึ้น โดยหลังจากเปิดตัวคอมแพกต์ซีดานรุ่นนี้แล้ว คิวต่อไปคือรถครอสโอเวอร์ที่จะแข่งกับ BMW X3 และ Mercedes-Benz GLK-Class ต่อไป


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ