Ford คอนเฟิร์ม Fiesta EcoBoost 1.0 ลิตร ทำตลาดอเมริกาเหนือแน่นอน Share this

Ford คอนเฟิร์ม Fiesta EcoBoost 1.0 ลิตร ทำตลาดอเมริกาเหนือแน่นอน

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 21 November 2555

Ford แถลงยืนยันถึงแผนการส่งรถซับคอมแพกต์รุ่นยอดฮิต Fiesta รุ่นปรับโฉมที่ใช้ขุมพลัง EcoBoost ความจุ 1.0 ลิตรออกทำตลาดสหรัฐอเมริกาต้นปีหน้า หลังจากโชว์ตัวครั้งแรกที่งานปารีส ออโต้โชว์เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

ในตลาดยุโรป เครื่องยนต์ EcoBoost 3 สูบ 1.0 ลิตร ผลิตพละกำลังสองระดับ 99 แรงม้าและ 123 แรงม้า สำหรับในอเมริกาเหนือ Ford เตรียมตอบสนองคนเท้าหนักด้วยการนำเสนอรุ่นที่มีพลังมากที่สุดซึ่งมีแรงบิดถึง 148 ฟุตปอนด์ สูงมากเมื่อเทียบกับความจุเครื่องยนต์แค่ลิตรเดียว

ทั้งนี้ Fiesta สเปกอเมริกันรุ่นปัจจุบัน (รุ่นก่อนการปรับโฉม) ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ 1.6 ลิตร ให้พละกำลัง 120 แรงม้าและแรงบิด 112 ฟุตปอนด์

“เราเชื่อว่า ลูกค้าจะรู้สึกตื่นเต้นที่ได้รับรู้ถึงศักยภาพของเครื่องยนต์ EcoBoost รุ่นเล็กที่สุดและได้สัมผัสว่ามันทำอะไรได้บ้าง” Joe Bakaj รองประธานฝ่ายวิศวกรรมเครื่องยนต์ของ Ford กล่าว

“ลูกค้าส่วนใหญ่จะไม่คิดว่าพวกเขากำลังขับเครื่องยนต์ที่มีลูกสูบน้อยลงหากพวกเขามีโอกาสลองขับ EcoBoost 1.0 ลิตรใน Fiesta รุ่นใหม่นี้ แต่พวกเขาจะสัมผัสได้ถึงความไหลลื่นและเสียงที่เงียบอย่างมาก อัตราเร่งอันยอดเยี่ยมที่จะมาพร้อมกับเสียงเครื่องยนต์สไตล์สปอร์ตเมื่อพวกเขากดคันเร่ง และสิ่งที่สำคัญที่สุดคืออัตราความประหยัดน้ำมันอันโดดเด่นที่สุด” Bakaj กล่าว

Ford ไม่ได้เปิดเผยตัวเลขอัตราเร่งหรืออัตราบริโภคน้ำมันของ Fiesta เวอร์ชั่นอเมริกาเหนือ แต่สำหรับในยุโรป 2014 Fiesta ซึ่งใช้เครื่องยนต์ 1.0 ลิตร พละกำลัง 123 แรงม้า ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ธรรมดา 5 สปีดนั้นสามารถออกตัวจาก 0-100 กม./ชม.ในเวลา 9.4 วินาที ความเร็วสูงสุด 196 กม./ชม. กินน้ำมันอยู่ที่ 23.2 กม./ลิตร

สำหรับแฟน Ford ในประเทศไทย รวมถึงคนที่กำลังมองหารถซับคอมแพกต์สักคัน ต้องช่วยกันตั้งความหวังว่า Fiesta รุ่นปรับโฉมจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์สุดล้ำนี้โดยเร็ว


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ