Nissan ประกาศแผนลงทุนเพิ่ม 11,000 ล้านบาท เตรียมผุดโรงงานใหม่รองรับการเติบโต Share this

Nissan ประกาศแผนลงทุนเพิ่ม 11,000 ล้านบาท เตรียมผุดโรงงานใหม่รองรับการเติบโต

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 03 November 2555

- เตรียมเพิ่มกำลังการผลิตอีกจำนวน 75,000 คันในเดือนสิงหาคม 2557 และพร้อมที่จะขยายเพิ่มกำลังการผลิตเป็นจำนวน 150,000 คันต่อปีในอนาคตข้างหน้า

- โรงงานใหม่จะเพิ่มแรงงานให้กับประเทศอีก 2,000 คน

- ประเทศไทยจะกลายเป็นศูนย์กลางการผลิตเพื่อการส่งออกของภูมิภาคอาเซียน

กรุงเทพมหานคร วันที่ 2 พฤศจิกายน 2555 : บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศแผนลงทุนใหม่ มูลค่า 11,000 ล้านบาท (หรือ 358 ล้านดอลลาร์สหรัฐ*) เพื่อสร้างโรงงานประกอบรถยนต์แห่งที่ 2 ในประเทศไทย โดยจะเริ่มเปิดดำเนินการผลิตในเดือนสิงหาคม 2557 ทั้งนี้เพื่อเป็นการรองรับกลยุทธ์การเติบโตของนิสสัน ในภูมิภาคอาเซียนและเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับโรงงานนิสสัน ในประเทศไทย โดยโรงงานใหม่แห่งนี้จะมีกำลังการผลิตต่อปีในช่วงเริ่มต้นของการเปิดดำเนินการที่จำนวน 75,000 คันและจะขยายเพิ่มขึ้นเป็นจำนวน 150,000 คันต่อปีในอนาคต

“โรงงานแห่งใหม่นี้ จะทำให้นิสสันประเทศไทย เป็นศูนย์กลางการผลิตที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน” มร. ฮิโรโตะ ไซกาวา รองประธานบริหาร บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด กล่าว “การลงทุนครั้งนี้ เป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้เราบรรลุเป้าหมายของแผนธุรกิจ Nissan Power 88 – ที่มุ่งผลักดันให้นิสสันทั่วโลกเติบโตทั้งในส่วนแบ่งทางการตลาดและผลกำไรที่ยั่งยืนของภูมิภาคที่สำคัญนี้”

“การเพิ่มกำลังการผลิตอีก 150,000 คัน ไม่เพียงแต่จะช่วยเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของตลาดภายในประเทศ แต่ยังตอกย้ำว่าประเทศไทยคือศูนย์กลางการผลิตเพื่อการส่งออกที่สำคัญของนิสสันอีกด้วย” มร. ไซกาวา กล่าวเสริม

ปัจจุบัน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด มีโรงงานผลิตและประกอบรถยนต์นั่งและรถกระบะภายใต้ชื่อแบรนด์นิสสัน อยู่ที่ถนนบางนา-ตราด กม 21 จังหวัดสมุทรปราการ มีกำลังการผลิตที่ 220,000 คันต่อปี และมีการจ้างงานในส่วนของโรงงานทั้งสิ้น 6,000 คน

สำหรับโรงงานแห่งใหม่ของนิสสันจะตั้งอยู่บริเวณถนนบางนา-ตราด โดยในช่วงแรกจะเป็นโรงงานใหม่ที่ใช้ประกอบรถกระบะนิสสัน ทั้งนี้เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของตลาดประเทศ และเพื่อส่งออกไปยังตลาดอื่น ๆ ในภูมิภาค โดยเมื่อโรงงานแห่งนี้เสร็จสมบูรณ์และเปิดดำเนินการผลิตเต็มกำลัง จะทำให้บริษัทมีกำลังการผลิตรวมทั้งสิ้น 370,000 คันต่อปี

“การลงทุนครั้งนี้จะเป็นปัจจัยสำคัญเพื่อให้เราสามารถบรรลุเป้าหมายในการเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดเป็น 15 % ภายในปี 2559 ซึ่งเราได้ตั้งเป้าไว้ในแผนธุรกิจของประเทศไทย Power Up 2016” มร.ทาคายูกิ คิมูระ ประธานบริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว และเสริมว่า “การเพิ่มศักยภาพในการผลิตที่นี่ เป็นการยืนยันพันธสัญญาและแสดงเชื่อมั่นต่อตลาดในประเทศไทย เราคาดว่าโรงงานแห่งนี้จะสร้างงานและรายได้ให้กับประชาชนชาวไทยเพิ่มขึ้นกว่า 2,000 อัตรา”

นิสสัน ถือเป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นรายแรกที่เริ่มบุกเบิกตลาดในประเทศไทย โดยเริ่มดำเนินการครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ 2495 ตลอดระยะเวลา 60 ปีแล้วที่นิสสันได้เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศ ปัจจุบัน นิสสัน มีรถยนต์และรถกระบะที่ทำตลาดในประเทศอยู่ทั้งหมด 7 รุ่น ได้แก่ นิสสัน เทียน่า นิสสัน ซิลฟี นิสสัน ทีด้า นิสสัน อัลเมร่า นิสสัน มาร์ช นิสสัน เอ็กซ์เทรล และนิสสัน นาวาร่า

*ค่าเงินสกุลดอลลาห์สหรัฐมีไว้เพื่อความสะดวกของผู้อ่าน โดยใช้อัตราแลกเปลี่ยนที่ 30.6804933 บาท/ดอลลาร์


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ