Renault คอนเฟิร์มจับมือ Caterham ร่วมกันพัฒนารถสปอร์ต Alpine รุ่นใหม่ Share this

Renault คอนเฟิร์มจับมือ Caterham ร่วมกันพัฒนารถสปอร์ต Alpine รุ่นใหม่

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 09 November 2555

Renault และ Caterham ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะร่วมกันพัฒนารถสปอร์ตแบรนด์ Alpine รุ่นใหม่ล่าสุด หลังจากมีข่าวลือมาพักใหญ่ว่าสองแบรนด์รถยนต์จากฝรั่งเศสและอังกฤษได้บรรลุข้อตกลงเป็นที่เรียบร้อย

การจับมือเป็นพันธมิตรแบบ 50:50 ในครั้งนี้ มุ่งเน้นที่การสร้างรถสปอร์ตน้ำหนักเบาภายใต้แบรนด์ Alpine ที่เคยมีชื่อเสียงโด่งดังในอดีต โดยรถรุ่นแรกที่จะเปิดตัวออกมานั้นจะมาพร้อมกับตัวถังสองที่นั่ง ใช้แชสซีส์อลูมิเนียม ถ่ายทอดดีไซน์มาจากรุ่น Alpine 110 อันเลื่องระบือในยุค 1960 เคาะราคาจำหน่ายอยู่ระหว่าง 40,000 – 50,000 ยูโร

ค่ายรถทั้งสองแบรนด์จะมีรถสปอร์ตรุ่นดังกล่าวในเวอร์ชั่นของตนเอง ใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหลังเหมือนกันแต่จะมีรูปลักษณ์ภายนอกและการปรับแชสซีส์ที่แตกต่างกันออกไป โดย Renault จะทำการพัฒนาแบบคูเป้ ส่วน Caterham จะเน้นงานถนัดคือการสร้างรถสปอร์ตแบบเปิดประทุน

ไม่มีการเปิดเผยถึงรายละเอียดทางเทคนิค แต่ Carlos Tavares หัวหน้าทีมพัฒนาผลิตภัณฑ์ของ Renault บอกว่ารถสปอร์ตรุ่นดังกล่าวจะมีพละกำลังราว 250 แรงม้า อาจใช้ขุมพลังเดียวกับ Clio RS เป็นบล็อก 4 สูบ 1.6 ลิตร พ่วงเทอร์โบชาร์จ ผลิตพละกำลัง 200 แรงม้า นอกจากนี้ยังจะมีเวอร์ชั่นที่แรงกว่าซึ่งจะใช้เครื่องยนต์รุ่นเดียวกันกับ Megane Cup ขนาด 2.0 ลิตร พลัง 265 แรงม้า


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ