Tata โชว์ MegaPixel concept ครั้งแรกในเอเชีย พร้อมเปิดตัว Xenon Max CNG Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Tata โชว์ MegaPixel concept ครั้งแรกในเอเชีย พร้อมเปิดตัว Xenon Max CNG

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 30 November 2555

กรุงเทพฯ – ทาทา มอเตอร์ส ประเทศไทย ฉลอง 5 ปี นำ ซิตี้คาร์ คอนเซ็ปต์ ทาทา เมกาพิกเซล โชว์โฉมครั้งแรกในเอเชีย ในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป ครั้งที่ 29 พร้อมเปิดตัวกระบะพาณิชย์รุ่นใหม่ ทาทา ซีนอน แม็กซ์ ซีเอ็นจึ คุ้มค่าคุ้มราคายิ่งกว่าเดิม ขณะที่ ทาทา ซีนอน ไจแอนท์ เฮฟวี่ ดิวตี้ ที่เพิ่งลงตลาด 2 รุ่นรวดเมื่อเร็วๆ นี้ ก็พร้อมมาให้เลือกสรรความคุ้มค่าในการใช้งานร่วมกับรถกระบะพาณิชย์ของทาทาอีกหลากหลายรุ่น ในงาน มอเตอร์ เอ็กซ์โป 2012

เมกาพิกเซลโชว์โฉมครั้งแรกในเอเชีย

บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ฉลองการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยเป็นปีที่ 5 ลงทุนนำรถ ทาทา เมกาพิกเซล (TATA Megapixel) ซิตี้คาร์ คอนเซ็ปต์ พลังงานไฟฟ้า แบบ 4 ที่นั่ง มาจัดแสดงเป็นครั้งแรกในประเทศไทย และเป็นครั้งแรกที่ เมกาพิกเซล ยานยนต์แห่งอนาคตมาโชว์โฉมในทวีปเอเชีย ในงาน ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์เอ็กซ์โป 2012 ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน ถึงวันที่ 10 ธันวาคม 2555 นี้

ทาทา เมกาพิกเซล เป็นคอนเซปต์คาร์ ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี ลิเธียมไอออน ที่ทำงานร่วมกับเครื่องกำเนิดไฟฟ้าที่ใช้น้ำมันเบนซิน ในการชาร์จกำลังไฟเข้าแบตเตอรี่อย่างต่อเนื่อง ทำให้ เมกาพิกเซล สามารถใช้งานได้ในระยะทางมากกว่า 900 กิโลเมตร จากน้ำมันเพียง 1 ถัง และยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยค่าไอเสียเพียง 22 กรัมต่อกิโลเมตร และมีอัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ 100 กิโลเมตรต่อลิตร

จุดเด่นของ ทาทา เมกาพิกเซล คือ ความเป็นรถซิตี้คาร์ที่มีความคล่องตัวสูง เหมาะสำหรับการใช้งานในเมืองใหญ่ๆทั่วโลก ที่มีการจราจรหนาแน่น มีปริมาณรถมาก การจอดรถหรือกลับรถทำได้ลำบาก ซึ่ง ทาทา เมกาพิกเซล ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ซีโร่เทิร์น” (Zero Turn) มีระบบขับเคลื่อนควบคุมทั้ง 4 ล้อ ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าแยกอิสระสำหรับแต่ละล้อ ทำให้เมกาพิกเซลมีรัศมีวงเลี้ยวแคบเพียง 2.8 เมตร หรือสามารถเลี้ยวกลับรถได้ง่ายบนถนนเพียง 1 เลน หรือ การเข้าจอดแบบจอดเทียบก็จะสามารถทำได้อย่างสะดวกรวดเร็วเนื่องจาก ล้อทั้ง 4 สามารถบังคับเลี้ยวทำมุม “ที่ 0 องศา” จากแนว 90 องศาของล้อรถ พร้อมระบบนำร่องช่วยเหลือในการจอด ทำให้เมกาพิกเซลสามารถใช้ด้านข้างของรถเทียบจอดไปหาแนวบาทวิถีได้ทันที โดยไม่ต้องเดินหน้า-ถอยหลัง ซึ่งนั่นเป็นที่มาของคำว่า “ซีโร่ เทิร์น” ที่ทำให้ เมกาพิกเซลมีความคล่องตัวสูงมาก

นอกจากนี้ ทาทา เมกาพิกเซล ยังพรั่งพร้อมด้วยการออกแบบและเทคโนโลยีที่ทันสมัย ทั้งการออกแบบที่ผสมผสานความภูมิฐานเฉพาะตัวทั้งสีสัน กราฟฟิก หรือวัสดุในการประกอบต่างๆ กับความงดงามและทันสมัยในระดับสากล หลังคาแบบพาโนรามิค ช่วยเพิ่มมุมมองภายในห้องโดยสารให้ดูกว้างขวางมากยิ่งขึ้นส่วนประตูเลื่อนแบบ Double-sliding ที่แนบไปกับด้านข้างตัวรถ ทำให้การเข้าออกตัวรถของ ทาทา เมกาพิเซล เป็นไปอย่างง่ายดายสะดวกสบาย พร้อมให้ทัศนวิสัยที่เหนือกว่า

ที่สำคัญ เมกาพิกเซล ยังได้รับการออกแบบให้ผู้ขับขี่สามารถใช้เทคโนโลยีที่ล้ำหน้าควบคู่ไปกับการใช้งานรถยนต์ได้มากขึ้นและสะดวกสบายยิ่งขึ้น จากแผงคอนโซลที่ออกแบบให้สามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์เคลื่อนที่ภายในรถ พร้อมจอภาพแบบทัชสกรีนขนาดใหญ่ที่เป็นเสมือนแผงหน้าปัด และศูนย์กลางควบคุมอุปกรณ์ ฟังก์ชั่น หรือเช็คข้อมูลต่างๆ ของรถ เช่น อุณหภูมิ ระบบปรับอากาศ รูปแบบการขับขี่ หรือ ข้อมูลสมรรถนะของรถ

กระบะพาณิชย์ใหม่สุดคุ้ม “ซีนอน แม็กซ์ ซีเอ็นจี”

นอกจาก ทาทา เมกาพิกเซล ที่มาโชว์โฉมเป็นครั้งแรกในประเทศไทยและทวีปเอเชียแล้ว ทาง ทาทา มอเตอร์ส ประเทศไทย ยังใช้เวที มอเตอร์เอ็กซ์โป ครั้งที่ 29 นี้ แสดงจุดยืนที่จะดำเนินธุรกิจในประเทศไทยอย่างต่อเนื่องและมั่นคง พร้อมพัฒนาคุณภาพในทุกๆ ด้านรวมไปถึงสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ มาสนองการใช้งานอันหลากหลายรูปแบบของลูกค้าในประเทศ ด้วยการเปิดตัว รถกระบะเพื่อการพาณิชย์รุ่นใหม่ล่าสุด

ทาทา ซีนอน แม็กซ์ ซีเอ็นจี (Xenon MaxCNG) กระบะแบบตอนครึ่ง เครื่องยนต์ “ซีเอ็นจีพลัส” ขนาด 2.1 ลิตร เป็นเครื่องซีเอ็นจี 100% ทั้งระบบ ที่มีความทนทานมากขึ้นและนำเสนอความคุ้มค่าคุ้มราคามากยิ่งขึ้น หลังจากเมื่อปลายปี 2554 ที่ผ่านมา ทาทา มอเตอร์ส ส่ง ซีนอน แม็กซ์แค็บ เครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตรลงตลาดและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

ทาทา ซีนอน แม็กซ์ ซีเอ็นจี ยังมาพร้อมกับถังบรรจุก๊าซซีเอ็นจี 3 ถัง รวม 199 ลิตร ที่สามารถวิ่งได้ในระยะทางมากกว่า 350 กิโลเมตร จากการบรรจุก๊าซเต็มทั้ง 3 ถัง ใน 1 ครั้ง ซึ่งทำให้ ทาทา ซีนอน แม็กซ์ ซีเอ็นจี เป็นรถที่ให้ความคุ้มค่าคุ้มราคามากยิ่งขึ้น ทั้งจาก การเป็นกระบะพื้นเรียบที่บรรทุกสินค้าในการดำเนินธุรกิจได้อย่างเต็มความจุ ความสะดวกรวดเร็วในการขนถ่ายสินค้าจากฝากระบะที่เปิดได้ทั้ง 3 ด้าน อัตราสิ้นเปลืองและค่าใช้จ่ายด้านเชื้อเพลิงมีราคาต่ำ ประหยัดเวลาในการเดินทาง ขนส่ง ไม่ต้องเสียเวลาในการแวะเติมก๊าซซีเอ็นจีบ่อยครั้ง ทำรอบในการขนส่งได้มากขึ้น นั่นจึงทำให้ ทาทา ซีนอน แม็กซ์ ซีเอ็นจี เป็นคำตอบของความคุ้มค่าคุ้มราคายิ่งขึ้นอย่างแท้จริง และจากการเป็นกระบะแบบตอนครึ่ง ที่สามารถขนคนขนของได้มากขึ้น ทำให้ ซีนอน แม็กซ์ซีเอ็นจี มีความอเนกประสงค์มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการนำเป็นใช้ดำเนินธุรกิจขนส่งสินค้า การนำไปใช้งานช่าง งานค้าขาย ธุรกิจขนาดย่อม หรือ นำไปใช้เป็นรถครอบครัว ท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดหรือว่างเว้นจากการทำงาน

ซีนอน ไจแอนท์ เฮฟวี่ ดิวตี้ ดีไซน์สำหรับใช้งานหนัก

ทาทา มอเตอร์ส ประเทศไทย ยังมีรถกระบะเพื่อการพาณิชย์สำหรับงานหนัก มาให้ลูกค้าเลือกใช้งานอีก 2 รุ่น คือ ทาทา ซีนอน ไจแอนท์ เฮฟวี่ ดิวตี้ (Xenon Giant Heavy Duty)เครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร 140 แรงม้า ที่ 4,000 รอบ/นาที พร้อมให้แรงบิดสูงสุด 320 นิวตันเมตร อย่างต่อเนื่องแบบ flat torque ที่รอบต่ำตั้งแต่ 1,700-2,700 รอบ/นาที พร้อมระบบส่งกำลังแบบเกียร์ธรรมดา 5 สปีด และ ทาทา ซีนอน เฮฟวี่ ดิวตี้ ซีเอ็นจี พลัส (Xenon Heavy Duty CNG+) เครื่องยนต์ซีเอ็นจีพลัส 2.1 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 101 แรงม้า ที่ 5,000 รอบ/นาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 161 นิวตันเมตร ที่ 3,750 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ธรรมดา 5 สปีด

ทาทา ซีนอน เฮฟวี่ ดิวตี้ ทั้ง 2 รุ่น มีความทนทานต่อการใช้งานหนัก จากการติดตั้งเพลาหลังบรรทุกหนักแบบ เฮฟวี่ ดิวตี้ พร้อมแหนบบรรทุก 9 ชั้น ทำให้ ทาทา ซีนอน เฮฟวี่ ดิวตี้ ซีเอ็นจีพลัส เป็นรถกระบะเพื่อการพาณิชย์ที่ตอบโจทย์ด้านความคุ้มค่าคุ้มราคาอย่างแท้จริงในการนำไปใช้ในการดำเนินธุรกิจ ที่นอกจากจะให้ความแข็งแรงทนทานมากกว่าโดยไม่ต้องนำไปดัดแปลงชิ้นส่วนเองแล้ว ยังเป็นกระบะพื้นเรียบที่ไม่ติดซุ้มล้อ เพิ่มความสามารถในการบรรทุกได้มากยิ่งขึ้น จึงทำรอบได้ดีและประหยัดยิ่งกว่า และในรุ่น เฮฟวี่ ดิวตี้ ซีเอ็นจีพลัส ที่ใช้เชื้อเพลิงราคาถูกอย่างก๊าซซีเอ็นจี ทำให้ ทาทา ซีนอน เฮฟวี่ ดิวตี้ ซีเอ็นจีพลัส ให้ความคุ้มค่าคุ้มราคาที่เหนือใคร

ทาทา ซีนอน เฮฟวี่ดิวตี้ ทั้ง 2 รุ่น ได้รับการออกแบบจากโรงงาน ให้มีมาตรฐานเหมาะสมสำหรับการใช้งานหนัก ทำให้ไม่เกิดปัญหาต่างๆ ดังกล่าว และมีค่าบำรุงรักษาต่ำ เนื่องจากอุปกรณ์ทุกชิ้นได้รับการออกแบบให้รองรับการใช้งานหนักและยังคงสมรรถนะในการขับขี่ที่ปลอดภัย และยังให้การรับประกันคุณภาพนาน 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร

ทาทาจัดเต็มขนรถพาณิชย์หลากรุ่นให้เลือกใช้งาน

ทาทา มอเตอร์ส ประเทศไทย ยังพร้อมนำรถเพื่อการพาณิชย์หลากหลายรุ่นหลากหลายรูปแบบ มาให้ลูกค้าได้เลือกชมภายในงาน ไม่ว่าจะเป็น ทาทา ซีนอน แม็กซ์แค็บ (Xenon MaxCab) เครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีหลังจากเปิดตัวไปเมื่อปลายที่ผ่านมา หรือ รถเพื่อการพาณิชย์ยอดนิยมอย่าง ทาทา ไจแอนท์ ซูเปอร์เอซ (Giant Super ACE) เครื่องยนต์ดีเซล 1.4 ลิตร กระบะอเนกประสงค์ ทาทา ซีนอน ทั้งแบบ ตอนครึ่งและสองตอน และรถเพื่อการพาณิชย์ขนาดใหญ่อย่าง รถหัวลาก ทาทา โนวัส (TATA Novus) ที่ได้รับความสนใจจากธุรกิจขนส่ง อุตสาหกรรมขนาดใหญ่ มาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงกระบะเพื่อการพาณิชย์ของทาทา ที่ถูกนำไปติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มเติมเพื่อความเหมาะสมในการนำไปใช้งานดำเนินธุรกิจจากการนำไปติดตั้งไฮดรอลิกยกกระบะ เพื่อความสะดวกในการเทสินค้า เช่น หิน ทราย ฯลฯ

รุ่นและราคา

Single Cab Giant Heavy Duty CNG 569,000 บาท

Single Cab Giant Heavy Duty DLE 519,000 บาท

Single Cab Giant DLE 499,000 บาท

Super ACE 356,000 บาท

MaxCNG 564,000 บาท

MaxCab 504,000 บาท

X-Tend Cab CNG* 559,000 บาท

X-Tend Cab DLS* 564,000 บาท

Double Cab DLS* 629,000 บาท

หมายเหตุ: 1. ราคาดังกล่าวเป็นราคาที่รวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว

2. *สีเทาเงินเพิ่มราคาอีก 7,000 บาท


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ