มาดู! มีอะไรน่าสนใจในงาน MOTOR EXPO 2012 ค่ายรถ 38+9 ยี่ห้อ ร่วมโชว์ของ Share this

มาดู! มีอะไรน่าสนใจในงาน MOTOR EXPO 2012 ค่ายรถ 38+9 ยี่ห้อ ร่วมโชว์ของ

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 08 November 2555

นับถอยหลัง “MOTOR EXPO 2012” มหกรรมรถที่คนไทยรอคอย จ้องทุบสถิติยอดจอง 50,000 คัน ส่งท้ายนโยบายรถคันแรก

“มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 29” พร้อมกระหึ่มชาเลนเจอร์ อิมแพค เมืองทองธานี โชว์สุดยอดนวัตกรรมรถต้นแบบ และรถใหม่เปิดตัวเพียบ ผู้จัดมั่นใจคนไทยแห่จองช่วงโค้งสุดท้ายก่อนปิดนโยบายคืนภาษีรถคันแรก คาดเม็ดเงินสะพัดในงาน 5.5 หมื่นล้านบาท อย่าพลาด..ทดลองขับและเลือกซื้อรถที่ชอบได้วันที่ 29 พฤศจิกายน – 10 ธันวาคมนี้ พร้อมลุ้นแคมเปญใหญ่แจกรถ 3 คัน และรางวัลพิเศษมากมาย รวมมูลค่ากว่า 4 ล้านบาท

ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานจัดงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 29" หรือ “The 29th Thailand International Motor Expo 2012” เปิดเผยว่าขณะนี้ได้เตรียมความพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์แล้วทั้งสถานที่จัดงานและแคมเปญต่างๆ ในส่วนของค่ายรถที่ร่วมงานมีจำนวน 38 ยี่ห้อและรถจักรยานยนต์อีก 9 ยี่ห้อ ซึ่งมั่นใจว่างานปีนี้จะคึกคักกว่าทุกปีเป็นผลพวงจากนโยบายรถคันแรกของรัฐบาลที่จะสิ้นสุดลงในเดือนธันวาคมนี้ โดยคาดการณ์ยอดจองรถในงานสูงถึง 50,000 คัน (ปี 2554 ยอดจองประมาณ 30,000 คัน) ผู้ชมงานราว 1.6 ล้านคน (ปี 2554 ผู้ชมงานกว่า 1.3 ล้านคน) สร้างเม็ดเงินสะพัดในงานมูลค่าประมาณ 5.5 หมื่นล้านบาท

“งานปีนี้จะสะท้อนโลกยานยนต์ปัจจุบันที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยีอนาคต 4 ประการ ได้แก่ สะดวก ประหยัด ปลอดภัย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สอดคล้องกับแนวคิด “ยานยนต์วันหน้า ที่มาวันนี้” หรือ “Meet Tomorrow’s Cars Today” ซึ่งน่าติดตามอย่างยิ่ง รวมถึงไฮไลท์เด่นอีกมากมายทั้งรถต้นแบบที่จะมาโชว์ในงานขณะเดียวกันหลายค่ายจะระดมเปิดตัวรถรุ่นใหม่เพราะผู้จัดได้มอบสิทธิประโยชน์พร้อมส่วนลดต่างๆ แก่ค่ายรถที่นำรถใหม่มาเปิดตัวลดหลั่นกันไป ได้แก่ รถที่นำมาจัดแสดงครั้งแรกในประเทศไทย, ครั้งแรกในอาเซียน, ครั้งแรกในเอเชีย และครั้งแรกในโลก” ขวัญชัย กล่าว

นอกจากนี้ผู้จัดได้ยกระดับงานให้เป็นมาตรฐานสากลและเป็นผู้นำการจัดแสดงและจำหน่ายรถยนต์แห่งภูมิภาคอาเซียน โดยเข้าร่วมเป็นสมาชิกของสมาคมงานแสดงสินค้าโลก หรือ UFI (The Global Association of the Exhibition Industry) ซึ่งการได้รับรองจากสมาคมดังกล่าว ทำให้บริษัทรถยนต์เพิ่มความเชื่อมั่นในมาตรฐานการจัดงานมากยิ่งขึ้น

ยิ่งกว่านั้นยังเตรียมความพร้อมสู่การเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) รวมถึงเปิดกว้างสู่ประเทศในแถบเอเชีย โดยร่วมมือกับสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) (สสปน.) ที่ได้ให้การสนับสนุน 2 แคมเปญหลัก คือ “100 a head” และ “Be My Guest” โดยในส่วนของ “100 a head” สสปน.จะพิจารณามอบเงินสนับสนุนแก่องค์กรธุรกิจ,สมาคมธุรกิจการค้า,หอการค้า,ตัวแทนท่องเที่ยว,องค์กรที่ไม่แสวงผลกำไร ในประเทศกลุ่มเออีซี รวมถึง จีน,ไต้หวัน,มาเก๊า,ฮ่องกง,อินเดีย,บังกลาเทศ,ภูฏาน,เนปาล,ศรีลังกา,เกาหลี,ญี่ปุ่น,นิวซีแลนด์ และออสเตรเลีย ที่ประสงค์จะเดินทางมาเยี่ยมชมงานมอเตอร์ เอกซ์โป เป็นมูลค่า 100 ดอลลาร์สหรัฐต่อท่าน

ขณะที่แคมเปญ “Be My Guest” ให้สิทธิ์แก่ผู้จัดพิจารณามอบที่พักฟรีแก่ลูกค้าและผู้สื่อข่าวต่างประเทศที่เดินทางมาร่วมงาน รวม 50 คืน ซึ่งนับเป็นก้าวสำคัญในการประกาศความพร้อมจัดงานสู่ระดับสากล

ขวัญชัย กล่าวอีกว่า ผู้จัดได้เตรียมแคมเปญที่พิเศษกว่าทุกปี พร้อมด้วยหลากหลายกิจกรรมน่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น ซื้อรถ ชิงรถ, บัตรฟรี ชิงรถ, SMS ชิงรถ, ซื้อสินค้า ชิงรางวัล และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย เพื่อคืนกำไรแก่ผู้ชมงาน รวมมูลค่ากว่า 4 ล้านบาท อาทิ

1) “ซื้อรถ ชิงรถ” เมื่อลูกค้าจองหรือซื้อรถยนต์ใหม่ในงาน มีสิทธิ์ได้รับคูปองชิงรางวัลรถยนต์ รถยนต์ SUBARU XV 2.0i มูลค่า 1,350,000 บาท จำนวน 1 รางวัล

2) “บัตรฟรี ชิงรถ” ลูกค้าที่ซื้อบัตรชมงานในราคาเต็ม (100 บาท) สามารถแลกเป็นคูปองกรอกชื่อ – ที่อยู่ ลุ้นชิงรางวัลรถยนต์ HYUNDAI ELANTRA 1.8G มูลค่า 1,198,000 บาท จำนวน 1 รางวัล พร้อมรางวัลพิเศษอีกมากมาย

3) “SMS ชิงรถ” หรือ กิจกรรม “ร่วมลุ้นแบบคนรุ่นใหม่” สำหรับลูกค้าที่ใช้โทรศัพท์มือถือในระบบเครือข่าย TRUEMOVE สามารถร่วมลุ้น รถยนต์ ALL NEW SUZUKI SWIFT รุ่น GLX

มูลค่า 559,000 บาท จำนวน 1 รางวัล พร้อมรางวัลพิเศษอีกมากมาย

4) “ซื้อสินค้า ชิงรางวัล” เมื่อซื้อสินค้าภายในงานจากร้านเดียวกันทุกๆ 1,000 บาท จะได้รับคูปอง ชิงโชค 1 ใบ เพื่อลุ้นรางวัลเครื่องนวดไฟฟ้าและเก้าอี้นวดไฟฟ้า รวมมูลค่า 348,700บาท

ในส่วนโซนรถจักรยานยนต์ ปีนี้เป็นเป็นปีที่ 2 ซึ่งผู้จัดร่วมกับบริษัท นิตยสารโมโตครอส จำกัด เปิดพื้นที่สำหรับคนรักรถจักรยานยนต์ได้มาร่วมสัมผัสการเปิดตัวรุ่นโมเดลใหม่ๆ ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีล้ำสมัย ซึ่งปีนี้มีค่ายรถตบเท้าเข้าร่วมถึง 9 ยี่ห้อ

เริ่มจากค่ายใหญ่ฮอนดาซึ่งมาในรูปแบบ“Honda BigWing” เตรียมเซอร์ไพรส์ “เปิดตัวรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์รุ่นใหม่ล่าสุด” ภายในบูธอย่างยิ่งใหญ่ ตามด้วยค่ายคาวาซากิที่มีไฮไลท์การเปิดตัวโมเดลรถรุ่นใหม่ “Ninja 250R” พร้อมรถเวอร์ชั่น 2013 อีกหลากหลายรุ่น ขณะที่ไทรอัมพ์แบรนด์ดังจากอังกฤษเตรียมเผยรถรุ่นล่าสุดที่จะมาทำตลาดในเมืองไทย

ยิ่งกว่านั้นยังมีรถไฟฟ้าพลังงานทางเลือกจากยูดา และค่ายที่กำลังมาแรงในฝั่งทางฝุ่นอย่างจีพีเอกซ์ เรซซิ่ง รวมถึงค่ายที่กำลังถูกพูดถึงอย่างมากมายอย่างคีย์เวย์ และแบรนด์อิตาเลียนล่าสุดที่เน้นการทำรถบิ๊กไบค์โดยเฉพาะอย่างเบเนลลี (Benelli) นอกจากนี้ยังมีค่ายจักรยานยนต์ชั้นนำอย่างดูคาติ และซูซูกิ รวมถึงผู้ผลิตอุปกรณ์ตกแต่งรถบิ๊กไบค์อย่างเรซซิ่ง บอย ร่วมแสดงเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์อย่างครบครัน ซึ่งคนรักมอเตอร์ไซค์ทุกสายพันธุ์เตรียมสัมผัสความเร้าใจได้แน่นอน

โดยปีนี้มี รถยนต์จำนวน 38 ยี่ห้อ ได้แก่ AUDI, BMW, BRABUS, CHEVROLET, CITROEN, DEVA, DFSK, FORD,GRAND CARRYBOY, HONDA, HYUNDAI, ISUZU, JAGUAR, KIA, LAND ROVER, LEXUS, MAZDA, MERCEDES-BENZ, MINI, MITSUBISHI, MITSUOKA, MTM, NISSAN, PEUGEOT, PROTON, RUF, SAMMITR GREEN POWER, SKODA, SSANGYONG, SUBARU, SUZUKI, TATA, TOYOTA, VOLKSWAGEN, VOLVO, WIESMANN และอีก 2 ยี่ห้อจากบริษัทผู้นำเข้าและจำหน่ายรถยนต์อิสระ

รวมถึง รถจักรยานยนต์อีก 9 ยี่ห้อ ได้แก่ BENELLI, DUCATI, GPX, HONDA, KAWASAKI, KEEWAY, SUZUKI, TRIUMPH, UDA

“มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 29” มีพื้นที่จัดแสดงงานทั้งภายในและภายนอกอาคารทั้งสิ้น 85,000 ตารางเมตร มีความพร้อมในทุกด้านทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกและสถานที่จอดรถ อีกทั้งยังติดตั้งกล้องวงจรปิด (CCTV) เพื่อใช้ควบคุมและดูแลจราจรในพื้นที่โดยรอบ เพื่อลดปัญหาจราจรติดขัดอีกทางหนึ่ง

อย่าพลาด.. “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 29” ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ตั้งแต่วันที่ 29 พฤศจิกายน -10 ธันวาคม 2555 พร้อมรับชมการถ่ายทอดสดงานได้ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ในวันเสาร์ที่ 1 ธันวาคม 2555 ตั้งแต่เวลา 13.50 – 15.40 น.


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ