Toyota เรียกคืนรถทั่วโลก 2.77 ล้านคัน หลังพบปัญหาปั้มน้ำระบบไฮบริดและพวงมาลัย Share this

Toyota เรียกคืนรถทั่วโลก 2.77 ล้านคัน หลังพบปัญหาปั้มน้ำระบบไฮบริดและพวงมาลัย

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 15 November 2555

Toyota ประกาศเรียกคืนรถจำนวน 2.77 ล้านคันทั่วโลก หลังตรวจพบสองข้อบกพร่อง คือปั้มน้ำระบบไฮบริด และเพลาบังคับเลี้ยวซึ่งทำงานอย่างไม่เต็มประสิทธิภาพ บางรุ่นต้องแก้ไขข้อบกพร่องเดียวแต่บางรุ่นอาจจะต้องแก้ไขทั้งสองจุด

ยักษ์ใหญ่เบอร์หนึ่งของโลกรีบออกแถลงการณ์ชี้แจงอย่างเร่งด่วนว่า ไม่มีรายงานอุบัติเหตุหรือการบาดเจ็บจากข้อบกพร่องทั้งสองกรณีแต่อย่างใด

การเรียกคืนครั้งล่าสุดนี้ แบ่งเป็นในสหรัฐอเมริกา 670,000 คัน ในญี่ปุ่น 1.5 ล้านค้น ในยุโรป 496,000 คันและในอังกฤษ 75,000 คัน

สำหรับในสหรัฐอเมริกา Toyota จะทำการเรียกคืนรถ Prius เจนเนอเรชั่นที่สองซึ่งผลิตระหว่างปี 2005 – 2009 จำนวนทั้งสิ้น 670,000 คันของลูกค้าเข้ามาตรวจสอบและหากจำเป็นก็จะทำการเปลี่ยนเพลาพวงมาลัยใหม่ โดยในจำนวนเกือบเจ็ดแสนคันนี้ มีแยกออกเป็น 350,000 คันที่จะต้องได้รับการเปลี่ยนปั้มน้ำไฟฟ้าสำหรับระบบไฮบริดด้วย

ขณะที่ในประเทศอังกฤษ การเรียกคืนครอบคลุมถึงรถ Toyota Avensis และ Corolla ที่ผลิตตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2001 ถึงมีนาคม 2009 และรถ Prius ที่ผลิตระหว่างเดือนกรกฎาคม 2003 ถึงเมษายน 2009 ซึ่งรถทุกรุ่นที่อยู่ในข่ายการเรียกคืนในครั้งนี้เป็นเจนเนอเรชั่นก่อนหน้าทั้งหมด โดย Avensis และ Corolla ถูกตรวจพบปัญหาในระบบบังคับเลี้ยวซึ่งอาจจะทำให้การขับขี่เป็นไปอย่างไม่เต็มประสิทธิภาพ ขณะที่ Prius เกิดปัญหาทั้งพวงมาลัยและระบบปั้มน้ำเหมือนกับในสหรัฐฯ

Toyota ระบุว่าจะประกาศรายละเอียดของการเรียกคืนในครั้งนี้เป็นรายประเทศโดยเร็วที่สุด


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ