มาแน่! Toyota ยืนยันกำลังพัฒนา Supra และ MR-2 เจนเนอเรชั่นใหม่ Share this

มาแน่! Toyota ยืนยันกำลังพัฒนา Supra และ MR-2 เจนเนอเรชั่นใหม่

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 19 November 2555

Toyota ออกมายืนยันอีกครั้งถึงแผนการพัฒนารถสปอร์ตรุ่นใหม่ที่จะมาสานต่อตำนาน Toyota Supra ในอนาคตอันใกล้ ไม่เพียงเท่านั้นยักษ์ใหญ่เบอร์หนึ่งของโลกยังกำลังเดินหน้าแผนการผลิตรถสปอร์ตรุ่นเล็กที่มีตำแหน่งการตลาดต่ำกว่า Toyota GT 86 อีกด้วย

ความเคลื่อนไหวล่าสุดนี้เป็นคำยืนยันจากการให้สัมภาษณ์ของ Tetsuya Tada หัวหน้าทีมวิศวกรผู้พัฒนา GT 86 รายงานโดยเวบไซต์ข่าว AsiaOne ของสิงคโปร์ Tada บอกว่าเขาได้รับคำสั่งจาก Akio Toyoda ประธานใหญ่ของ Toyota ให้รีบพัฒนา Supra รุ่นใหม่ออกทำตลาดให้เร็วที่สุด แต่เนื่องจากการพัฒนารถสปอร์ตนั้นกินเวลานานกว่ารถทั่วไป (GT 86 ใช้เวลาถึง 5 ปี) ดังนั้นรถสปอร์ตสมรรถนะสูงรุ่นใหม่อาจจะต้องใช้เวลาอีกหลายปีจึงจะได้เห็นตัวจริงกัน

“GT 86 จะมีตำแหน่งทางการตลาดอยู่ตรงกลาง โดยมีรถสปอร์ตรุ่นใหม่ที่มีขนาดใหญ่กว่าและเล็กกว่าเปิดตัวออกทำตลาดควบคู่กันไป แต่เรายังไม่สามารถบอกกรอบเวลาที่ชัดเจนได้” Tada กล่าว

สื่อหลายสำนักเชื่อว่ารถสปอร์ตรุ่นใหญ่จะเปิดตัวออกมาก่อน ตามมาด้วยรถสปอร์ตรุ่นเล็กสุดซึ่งคาดว่าจะใช้ขุมพลังที่มีความจุน้อยกว่า GT86 และวางอยู่กลางลำตัวรถด้านหลังเบาะผู้ขับขี่ ซึ่งเหมือนกับโครงสร้างของ MR2 และ MR-S

การทำตลาดรถสปอร์ตทั้งสามรุ่นเป็นยุทธศาสตร์สำคัญของ Toyota ที่ต้องการเชื่อมโยงกับลูกค้าทุกระดับอย่างครอบคลุมมากที่สุด

“นี่เป็นโมเดลธุรกิจแบบใหม่” Tada กล่าว “เมื่อลูกค้าตัดสินใจซื้อรถ เราได้เชื่อมโยงความสัมพันธ์ระหว่างผู้ผลิตและลูกค้าให้แนบแน่นยิ่งขึ้น ซึ่งไม่ได้เป็นแค่การทำกำไรจากการขายแต่เพียงอย่างเดียว”

ขณะเดียวกัน มีเสียงร่ำลืออย่างหนาหูว่ารถต้นแบบ Toyota FT-HS จะเป็นแรงบันดาลใจในการสร้าง Supra เจนเนอเรชั่นใหม่ซึ่งต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิดต่อไป


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ