TRD อัพเกรดขุมพลังรถสปอร์ตคูเป้ Toyota GT 86 และ Scion FR-S ด้วยเทอร์โบชาร์จ Share this

TRD อัพเกรดขุมพลังรถสปอร์ตคูเป้ Toyota GT 86 และ Scion FR-S ด้วยเทอร์โบชาร์จ

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 06 November 2555

ก่อนหน้านี้ เราเคยรายงานข่าวไปแล้วว่า Subaru กำลังซุ่มพัฒนา BRZ เครื่องยนต์เทอร์โบตอบสนองกลุ่มลูกค้าที่ต้องการความแรงอีกระดับ ล่าสุด Toyota ออกมาประกาศเช่นกันว่ากำลังเดินหน้าพัฒนาขุมพลังพ่วงระบบอัดอากาศสำหรับ GT 86 และ Scion FR-S แต่มาในรูปแบบของแพ็คเกจเสริมภายใต้แบรนด์ TRD

เวบไซต์ Car & Driver รายงานว่า Toyota Racing Development หรือ TRD กำลังเดินหน้าพัฒนาแพ็คเกจเทอร์โบคิทเป็นอุปกรณ์เสริมพิเศษสำหรับติดตั้งอยู่ใน GT 86 / Scion FR-S ถึงแม้จะไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดทางเทคนิค แต่เชื่อได้ว่าจากประสบการณ์อันเชี่ยวกรากของ TRD ชุดเทอร์โบคิทจะช่วยรีดสมรรถนะให้รถสปอร์ตคูเป้ยอดฮิตได้อย่างเร้าใจแน่นอน

ชุดเทอร์โบคิทดังกล่าวอาจจะพัฒนามาเฉพาะ Toyota GT 86 และ Scion FR-S เท่านั้น อย่างไรก็ดี คาดว่าเจ้าของ Subaru BRZ ก็สามารถนำชุดคิทของ TRD มาดัดแปลงติดตั้งกับเครื่องยนต์ได้อย่างไม่ยุ่งยากนัก เพราะพัฒนาบนพื้นฐานเดียวกันและระบบต่างๆ มีความคล้ายคลึงกันอย่างมาก

ปัจจุบัน เครื่องยนต์สแตนดาร์ดของ Toyota GT 86 และ Scion FR-S เป็นแบบบ็อกเซอร์ 4 สูบนอน ความจุ 2.0 ลิตรให้พละกำลังสูงสุด 200 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 151 ฟุตปอนด์


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ