ปิดท้ายปี 2012 Toyota ผงาดเบอร์หนึ่งโลก GM – Volkswagen แย่งที่สอง Share this

ปิดท้ายปี 2012 Toyota ผงาดเบอร์หนึ่งโลก GM – Volkswagen แย่งที่สอง

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 21 December 2555

หลังจากตกไปรั้งอันดับสามผลพวงจากภัยธรรมชาติครั้งใหญ่เมื่อปี 2011 ล่าสุด Toyota กลับมาทวงบังลังก์แชมป์ยักษ์ใหญ่เบอร์หนึ่งของโลกอย่างเป็นทางการในปีนี้ ปล่อยให้ค่ายรถอเมริกัน General Motors และกลุ่มยานยนต์เยอรมัน Volkswagen Group แย่งชิงอันดับสองซึ่งคาดว่าจะเบียดกันไปจนถึงวันสุดท้ายของปีนี้เนื่องจากมีสัดส่วนยอดขายแตกต่างกันน้อยกว่า 1%

Autonews รายงานว่า ยอดขายของ Toyota ผงาดมาเป็นอันดับหนึ่งในช่วงสามไตรมาสแรกของปีนี้ด้วยตัวเลขที่ 7.4 ล้านคัน ตามมาด้วย GM 6.9 ล้านคันเท่ากับ Volkswagen Group ที่มีตัวเลขยอดขาย 6.9 ล้านคันเช่นกัน

LMC Automotive บริษัทวิเคราะห์ตลาดรถยนต์ชี้ว่า ยอดขายรถยนต์ทั่วโลกในปีนี้จะทะลุหลัก 80 ล้านคันเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์อุตสาหกรรมยานยนต์ ถึงแม้ภูมิภาคยุโรปจะประสบภาวะถดถอย แต่ตลาดรถยนต์ในสหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่นมีอัตราเติบโตต่อเนื่อง

ทั้งสามค่ายท็อป 3 ของโลกต่างได้รับประโยชน์จากตลาดสหรัฐอเมริกากันถ้วนหน้า หลังจากผ่านพ้นสภาวะตกต่ำในปี 2009

“เพราะว่าตลาดสหรัฐอเมริกานั้นใหญ่มาก เมื่อมีการเติบโตด้วยตัวเลขหลักสองตัว ก็จะสามารถขับเคลื่อนโลกทั้งใบได้เลย” Rebecca Lindland นักวิเคราะห์จาก IHS Automotive กล่าว “การขยายตัวในสหรัฐฯสามารถกลบความถดถอยในตลาดอื่นได้”

นักวิเคราะห์บางคนประเมินด้วยว่า Volkswagen Group จะมี่อัตราการเติบโตอย่างก้าวกระโดดไปเบียดกับ Toyota และจะนำพาตลาดยุโรปสู่การฟื้นตัวในปี 2014 ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายของ Volkswagen Group ที่ต้องการก้าวขึ้นเป็นเบอร์หนึ่งของโลกภายในปี 2018 แต่กระนั้น Toyota และ GM ก็คงไม่ยอมง่ายๆอย่างแน่นอน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ