เปิดตัว Toyota Crown 2013 ซีดานคลาสสิกเจนเนอเรชั่นที่ 14 Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เปิดตัว Toyota Crown 2013 ซีดานคลาสสิกเจนเนอเรชั่นที่ 14

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 30 December 2555

Toyota ประกาศเปิดตัว Crown 2013 เจนเนอเรชั่นที่ 14 ออกทำตลาดประเทศญี่ปุ่น ถือเป็นหนึ่งในรถยนต์ที่มีอายุเก่าแก่ที่สุดของ Toyota โดยโลดแล่นอยู่ในอุตสาหกรรมยานยนต์มาตั้งแต่ปี 1955

Crown 2013 ยังคงมีมิติตัวถังไม่ต่างจากรุ่นเดิมและมีขนาดใกล้เคียงกับ Mercedes-Benz E-Class โดยมีความยาวอยู่ที่ 4,895 มม มาพร้อมกับสองรุ่นย่อยที่ตอบสนองกลุ่มลูกค้าอย่างชัดเจน นั่นคือ Royal เน้นความหรูหรา และ Athlete สำหรับคนรักความสปอร์ต

“เราต้องปรับการดีไซน์ใหม่หมดเพื่อดึงดูดลูกค้ามากขึ้น” Akio Toyoda ประธานกรรมการของ Toyota กล่าวระหว่างงานแถลงข่าวเปิดตัว Crown 2013 ที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

Toyota ระบุว่า Crown ทั้งสองรุ่นย่อยนั้นมาพร้อมสไตล์ที่สดใหม่ทั้งตัวถังภายนอกและห้องโดยสารภายใน พร้อมกับมีการอัพเดตเกือบทุกชิ้นส่วน รวมถึงขุมพลังไฮบริดความจุ 2.5 ลิตรและเทคโนโลยีไฮเทคอย่าง Toyota Multi-Operation Touch ซึ่งผสมผสานการควบคุมฟังก์ชั่นตัวรถอยู่ที่สวิทช์ชิ้นเดียวซึ่งติดตั้งบริเวณคอนโซลกลาง

รุ่น Athlete นั้นมีรูปลักษณ์ที่ปราดเปรียวโฉบเฉี่ยวมากกว่า Royal เพราะได้รับการตกแต่งพิเศษอย่างกระจังหน้าแบบสปอร์ต กันชนหน้า-หลังดีไซน์ใหม่และชุดแอโรพาร์ทรอบคัน ในห้องโดยสารตกแต่งเน้นความทันสมัยและใช้เบาะที่นั่งกึ่งบั๊กเก็ตซีท

เครื่องยนต์มีให้เลือกสามรุ่น คือ บล็อกเบนซิน V6 ความจุกระบอกสูบ 2.5 ลิตร ผลิตพละกำลัง 200 แรงม้า แรงบิด 243 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด มีทั้งระบบขับเคลื่อนล้อหลังและขับเคลื่อนสี่ล้อ

ขุมพลังอีกหนึ่งรุ่นเป็นแบบไฮบริด ผสานเครื่องยนต์ 4 สูบ ความจุ 2.5 ลิตรเข้ากับมอเตอร์ไฟฟ้า มีพละกำลังให้ใช้ที่ 176 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 221 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนล้อหลัง

รุ่นสุดท้ายมีเฉพาะสำหรับ Crown Athlete เท่านั้น เป็นบล็อก V6 ความจุกระบอกสูบ 3.5 ลิตร ให้พละกำลังสูงสุดถึง 311 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 377 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ขับเคลื่อนล้อหลัง

ราคาจำหน่ายของ Toyota Crown 2013 เริ่มต้นที่ 3,530,000 เยน สำหรับรุ่นเริ่มต้น Crown Royal RWD 2.5 V6 ไปจนถึงรุ่นท็อปไลน์ 5,430,000 เยนสำหรับ Crown Athlete G 3.5 V6


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ