Acura RLX ซีดานสุดหรูคู่แข่งตัวใหม่ BMW 5-Series และ Mercedes-Benz E-Class Share this

Acura RLX ซีดานสุดหรูคู่แข่งตัวใหม่ BMW 5-Series และ Mercedes-Benz E-Class

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 14 December 2555

Acura แบรนด์รถยนต์สุดหรูจากญี่ปุ่นเปิดตัวรถซีดานขนาดกลางรุ่นใหม่ล่าสุด RLX ซึ่งจะออกทำตลาดแทนที่รุ่น RL ออกแข่งขันในเซกเมนท์รถพรีเมียมที่มีคู่แข่งขวางอยู่เพียบ ทั้ง Audi A6, BMW 5-Series, Mercedes-Benz E-Class, Infiniti M และ Lexus GS

RLX มาพร้อมกับเครื่องยนต์หัวฉีดตรงเข้าสู่ห้องเผาไหม้หรือไดเรคอินเจคชั่นรุ่นใหม่ล่าสุด ใช้โครงสร้างตัวถังน้ำหนักเบาและถือเป็นครั้งแรกที่ติดตั้งเทคโนโลยี Acura Precision All-Wheel Steer เพิ่มเสถียรภาพการควบคุมรถ ไม่เพียงเท่านั้น Acura ยังแนะนำ AcuraLink ระบบความบันเทิงเจนเนอเรชั่นใหม่ติดตั้งใน RLX รุ่นนี้ด้วย พร้อมกับเคลมว่าเป็นรถมิดไซส์ซีดานที่มีพื้นที่ภายในกว้างขวางที่สุดในรถระดับเดียวกัน โดยมีเนื้อที่ช่วงขาของเบาะที่นั่งด้านหลังเหนือกว่าคู่แข่งถึงสามนิ้ว

รุ่นเริ่มต้นใช้ขุมพลังไดเรคอินเจคชั่น SOHC V6 ความจุกระบอกสูบ 3.5 ลิตร มีพละกำลังให้ใช้ที่ 310 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 370 นิวตันเมตรที่มาในช่วงรอบเครื่องยนต์กว้าง ตั้งแต่ 2,000 – 6,000 รอบ/นาที โดยในโหมดขับขี่แบบประหยัดนั้นเครื่องยนต์จะหยุดการทำงานลูกสูบครึ่งหนึ่งเพื่อลดการใช้เชื้อเพลิง

บล็อกเครื่องยนต์วางอยู่บนเฟรมอลูมิเนียมน้ำหนักเบาและมีความเหนียวแน่นยืดหยุ่นสูง รวมถึงมีระบบดูดซับแรงสั่นสะเทือนอย่าง Active Control engine Mount (ACM)

แม้ก่อนหน้านี้จะมีข่าวลือว่า Acura RLX จะใช้เครื่องยนต์วางตามยาว ขับเคลื่อนล้อหลังเพื่อต่อกรกับคู่แข่งหลายรุ่นในเซกเมนท์เดียวกันที่ใช้ระบบขับหลัง แต่สุดท้ายแล้ว Acura ยังเลือกที่จะใช้เครื่องยนต์วางขวาง ขับเคลื่อนสองล้อหน้าเช่นเดิม แต่เติมเต็มช่องว่างด้วยการเพิ่มอ็อปชั่นรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อแทน

ขณะเดียวกัน Acura RLX จะมีรุ่นย่อย Sport Hybrid Super Handling All-Wheel Drive ซึ่งใช้ขุมพลังไฮบริดผลิตพละกำลัง 370 แรงม้าเปิดตัวตามออกมาในภายหลังด้วย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ