ตำรวจออสเตรเลีย เตือนแผนที่ Apple iOS6 ทำผู้ขับขี่หลงทางกลางทะเลทราย Share this

ตำรวจออสเตรเลีย เตือนแผนที่ Apple iOS6 ทำผู้ขับขี่หลงทางกลางทะเลทราย

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 13 December 2555

ปัญหาการแสดงแผนที่ของระบบปฏิบัติการ iOS6 ผ่านสมาร์ทดีไวซ์อย่าง iPhone ยังคงมีปัญหาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเรื่องราวใหญ่โตยิ่งขึ้นกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจของออสเตรเลียต้องออกโรงเตือนผู้ขับขี่ที่ใช้แอพพลิเคชั่นแผนที่ของ Apple ให้ระมัดระวังและตรวจสอบข้อมูลอย่างถี่ถ้วนก่อนใช้งานจริงเพราะอาจนำไปสู่ความเดือดร้อนได้

สาเหตุที่เจ้าหน้าที่ตำรวจของเมืองมิลดูรา ทางตะวันตกเฉียงเหนือของรัฐวิคตอเรียต้องออกมาเตือนผู้ขับขี่รถยนต์ให้ระวังการใช้แผนที่นั้นเป็นเพราะตัวเจ้าหน้าที่เองได้พิสูจน์ใช้งานจริงก่อนพบว่า แผนที่ของ Apple บอกโลเคชั่นของเมืองมิลดูรา ผิดตำแหน่งไปจากสถานที่จริงถึงกว่า 70 กม.เลยทีเดียว

ไม่เพียงเท่านั้น แผนที่ของ Apple iOS6 ยังนำทางผู้ขับขี่ให้ใช้เส้นทางขับเข้าไปในอุทยานแห่งชาติ Murray Sunset National Park ซึ่งมีสภาพเป็นทะเลทราย ไม่มีน้ำใช้และมีสภาพอากาศร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุดในช่วงกลางวันสูงถึง 46 องศาเซลเซียส นอกจากนี้ เมื่อผู้ขับขี่ขับลึกเข้าไปในอุทยาน สัญญาณโทรศัพท์จะลดน้อยลงอีกด้วย

มีรายงานข่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจพบผู้ขับขี่รถหลายรายที่หลงเข้าไปอยู่ด้านในอุทยานแห่งชาติยาวนานถึง 24 ชั่วโมงเต็ม โดยไม่มีอาหารและเครื่องดื่ม อีกทั้งยังต้องเดินหาสัญญาณโทรศัพท์หลายชั่วโมง

เจ้าหน้าที่ตำรวจของเมืองมิลดูราได้ติดต่อ Apple และแจ้งประเด็นปัญหานี้ให้ทราบแล้ว พร้อมกับได้แจ้งเตือนประชาชนชาวออสซี่ไม่เพียงในเมืองมิลดูรา แต่รวมถึงเมืองอื่นที่อยู่ในรัฐวิคตอเรียให้ใช้ระบบค้นหาแผนที่ประเภทอื่นไปก่อนในช่วงนี้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ