Audi เปลี่ยนยุทธศาสตร์การออกแบบ เน้นความแตกต่างของแต่ละรุ่นมากขึ้น Share this

Audi เปลี่ยนยุทธศาสตร์การออกแบบ เน้นความแตกต่างของแต่ละรุ่นมากขึ้น

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 30 December 2555

Audi ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีในปีนี้ เพียงแค่ 11 เดือนแรกก็สามารถทำยอดขายได้เกินกว่ายอดขายของปี 2011 ทั้งปีเลยทีเดียว คิดเป็นอัตราเติบโตที่ 12.7% ถือเป็นหนึ่งในแบรนด์รถพรีเมียมที่ขยายตัวได้อย่างน่าพอใจสวนทางสภาพเศรษฐกิจยุโรปที่ถดถอย

แต่กระนั้น สื่อมวลชนหลายสำนักมองว่า รถแต่ละรุ่นของ Audi มีดีไซน์ที่เหมือนกันมากเกินไป กลายเป็นรถที่ไม่มีความแตกต่างกันและแยกแยะรุ่นได้ยากโดยเฉพาะเมื่อมองจากด้านหน้า กระทั่ง Wolfgang Dürheimer หัวหน้าฝ่ายวิจัยและพัฒนาของ Audi เองก็ยอมรับว่า จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงเพื่อยกระดับดีไซน์ให้ดียิ่งขึ้นกว่านี้

Dürheimer กล่าวยกย่องรถ Audi บางรุ่นว่า “ดึงดูดสายตาได้อย่างยอดเยี่ยมที่สุด” แต่ก็ยอมรับว่าได้ยินเสียงวิพากษ์วิจารณ์อยู่บ่อยครั้งจากลูกค้าในหลายประเทศว่ารถ Audi นั้นมีรูปลักษณ์ที่เหมือนกันมากเกินไป ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องได้รับการแก้ไข

“ในอนาคต ผมและทีมงานดีไซเนอร์จะต้องทำการเปลี่ยนแปลงหน้าตาของรถแต่ละรุ่นให้มีความโดดเด่นและแตกต่างมากยิ่งขึ้น” Dürheimer กล่าวกับนิตยสารเยอรมัน AutoMotorundSport “ในอนาคต ผู้ขับขี่รถซีดาน A8 จะพบว่ารถที่เขาขับอยู่นั้นมีความแตกต่างอย่างสิ้นเชิงจาก A4 หรือ A6”

หัวหน้าฝ่ายวิจัยและพัฒนาของ Audi ไม่ได้ต้องการให้มีการเปลี่ยนแปลงหมดทุกไลน์ แต่อยากให้ดีไซเนอร์มีความกล้าหาญมากกว่านี้ “เป้าหมายของเราคือการก้าวเดินไปข้างหน้าอย่างยิ่งใหญ่กว่าในปัจจุบัน พร้อมด้วยความกล้าที่จะสร้างอะไรใหม่ๆ อย่างไรก็ตาม รถของเราในอนาคตจะยังคงเปี่ยมด้วยเอกลักษณ์เฉพาะของ Audi เช่นเดิม”

Dürheimer ในวัย 54 ปี ซึ่งนิตยสาร Forbes ยกย่องให้เป็น “ราชาแห่ง Volkswagen คนต่อไป” นั้นได้สร้างผลงานมาแล้วมากมายภายใต้ชายคาของ Volkswagen Group โดยเมื่อเทียบภารกิจการเปิดตัว Cayenne สมัยที่เขาทำงานอยู่กับ Porsche แล้ว ถือว่าการเปลี่ยนแปลงหน้าตาของ Audi ไม่ใช่เรื่องยากเกินฝีมืออันล้นเหลือของเขาอย่างแน่นอน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ