ซูเปอร์คาร์ดีเซลไฮบริด Audi อาจใช้ชื่อ R20 บนแนวคิด “รถแข่ง LeMans บนท้องถนน” Share this

ซูเปอร์คาร์ดีเซลไฮบริด Audi อาจใช้ชื่อ R20 บนแนวคิด “รถแข่ง LeMans บนท้องถนน”

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 26 December 2555

หลังจาก Franciscus Van Meel ผู้อำนวยการบริหารของ Audi Quattro GmbH ออกมาประกาศด้วยความมั่นใจว่า รถซูเปอร์คาร์ขุมพลังดีเซลไฮบริดรุ่นใหม่ที่อยู่ระหว่างการพัฒนานั้นจะมีประสิทธิภาพเหนือกว่า McLaren P1 ทำเอาสื่อมวลชนต้องเกาะติดความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด ล่าสุดมีประเด็นใหม่ให้ติดตามกันอีกครั้งทั้งชื่อรุ่นและรายละเอียดทางเทคนิคต่างๆ

นิตยสาร Automobile Magazine รายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า ซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่ของค่าย Audi อาจใช้ชื่อรุ่นว่า R20 ได้รับการพัฒนาภายใต้แนวคิด “รถแข่ง LeMans ที่สามารถขับขี่บนท้องถนนได้อย่างถูกกฎหมาย” มาพร้อมกระจังหน้าขนาดเล็ก กรอบไฟหน้า LED แนวตั้ง ปีกสปอยเลอร์หลังซึ่งสามารถยกตัวขึ้นเพื่อชะลอความเร็ว ประตูสองข้างอาจใช้วิธีเปิดแบบปีกนก ตัวถังเตี้ยแบนแอโรไดนามิกเต็มพิกัด พร้อมกับใช้ครีบท้ายรถทรงยาวเหมือนกับที่ใช้อยู่ในรถแข่ง R18

ในห้องโดยสารอาจใช้แผงแดชบอร์ดและสวิทช์ควบคุมต่างๆสีดำเพื่อเน้นความดุดัน พร้อมติดตั้งเบาะที่นั่งแบบสปอร์ตและเข็มขัดนิรภัยสี่จุด

ขุมพลังใต้ฝากระโปรงเป็นบล็อก V6 TDI ดีเซลทวินเทอร์โบ ขับเคลื่อนล้อหลัง พ่วงด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัวขับเคลื่อนล้อหน้า สามารถผลิตพละกำลังได้ราว 700 แรงม้า พร้อมเทคโนโลยีควบคุมแรงบิดในโค้ง ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ e-quattro และสามารถโลดแล่นได้ด้วยพลังงานไฟฟ้าล้วนๆในระยะทางขับขี่ที่จำกัด

มีการคาดหมายว่า Audi R20 จะเปิดตัวที่งาน Pebble Beach Concours d'Elegance ปี 2015 ก่อนขึ้นสายการผลิตในช่วงต้นปี 2016 จำนวนการผลิตอาจจำกัดแค่เพียง 100 ถึง 250 คัน

ภาพประกอบคือ Audi R18 e-Tron hybrid quattro


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ