BMW i3 Concept Coupe EV รถพลังไฟฟ้าต้นแบบรุ่นใหม่ พละกำลัง 168 แรงม้า Share this

BMW i3 Concept Coupe EV รถพลังไฟฟ้าต้นแบบรุ่นใหม่ พละกำลัง 168 แรงม้า

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 02 December 2555

BMW เปิดเผยภาพล็อตแรกของรถพลังงานไฟฟ้าต้นแบบรุ่นใหม่ล่าสุดที่ใช้ชื่อว่า i3 Concept Coupe มาพร้อมกับรูปลักษณ์แบบสามประตูสไตล์สปอร์ต ตัวถังผลิตด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ มีกำหนดขึ้นสายการผลิตจริงในปีหน้า

i3 Concept Coupe ออกเผยโฉมครั้งแรกในโลกที่งานลอสแองเจลิส ออโต้โชว์ เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา โดย BMW บรรยายถึงรถรุ่นนี้ไว้ว่า “มันแสดงให้เห็นถึงศักยภาพการขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ” นั่นหมายความว่าเราอาจจะได้เห็นรถที่มีลักษณะคล้ายกับ i3 เปิดตัวเพิ่มอีกในอนาคตอันใกล้

ยักษ์ใหญ่เยอรมันระบุว่า i3 Concept Coupe มีระยะฐานล้อค่อนข้างยาวอยู่ที่ 2,570 มม. ใช้โครงสร้างน้ำหนักเบาแบบเดียวกับเวอร์ชั่นห้าประตูที่เคยเผยโฉมออกมาก่อนหน้านี้ แต่มีความปราดเปรียวและดูเตี้ยแบนกว่า ดีไซเนอร์ของ BMW ยังเปลี่ยนดีไซน์ด้านข้างตัวรถให้ต่างจากรุ่นห้าประตูโดยไม่ใช้แบบโปร่งแสง พร้อมกับออกแบบฝาประตูท้ายใหม่ด้วย

รถต้นแบบพลังไฟฟ้ารุ่นนี้มีความยาว 3,964 มม. กว้าง 1,768 มม. และสูง 1,555 มม. ซึ่งมีขนาดใกล้เคียงกับ Ford Fiesta หากมองเผินๆ i3 Coupe มีความคล้ายคลึงกับรุ่นห้าประตู แต่ถ้าพิจารณาใกล้ๆแล้วจะพบว่า BMW ใส่ชิ้นส่วนที่มีความใกล้เคียงกับรุ่นโปรดักชั่นมากขึ้น อย่างระบบอินโฟเทนเมนท์บนคอนโซลหน้า รวมถึง iDrive และสวิทช์กระจกที่คอนโซลกลาง

i3 Concept Coupe ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าพละกำลังสูงสุด 168 แรงม้า แรงบิด 250 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ซิงเกิลสปีด ขับเคลื่อนล้อหลัง ใช้กำลังไฟจากแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนซึ่งติดตั้งอยู่ใต้พื้นรถ

ก่อนหน้านี้ BMW เคยประกาศไว้ว่านอกจากเวอร์ชั่นพลังงานไฟฟ้าล้วนๆแล้ว i3 ยังจะมีรุ่นที่ใช้ระบบปลั๊กอินไฮบริดซึ่งติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ 1.5 ลิตร เป็นเครื่องกำเนิดไฟฟ้าป้อนให้แบตเตอรี่ ทำหน้าที่ขยายระยะทางขับเคลื่อนอีกด้วย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ