ขับข้ามประเทศไทย-ลาว กับคาราวาน Chevrolet Trailblazer Asean Tour-Laos Share this

ขับข้ามประเทศไทย-ลาว กับคาราวาน Chevrolet Trailblazer Asean Tour-Laos

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 15 December 2555

เมื่อวันที่ 11-13 ธันวาคม ที่ผ่านมา ทางบริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) ได้จัดคาราวานรถเชฟโรเลต เทรลเบรเซอร์ เดินทางจากประเทศไทยเข้าสู่สาธารณรัฐประชาชนลาว โดยได้เชิญสื่อมวลชนไทยเข้าร่วมเดินทาง ซึ่งทาง Autospinn ของเราก็ได้รับเชิญให้เข้าร่วมคาราวานด้วย โดยมีรถเชฟโรเลต เทรลเบรเซอร์ และเชฟโรเลต โคโลราโด ทั้งหมด 12 คัน เพื่อเดินทางเข้าร่วมการเปิดศูนย์ผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการแห่งแรกในเวียงจันทน์ - ลาว ซึ่งเปิดตัวในวันที่ 12-12-12 โดยคาราวานเริ่มเดินทางออกจากจังหวัดอุดรธานี ข้ามผ่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาว เข้าสู่นครหลวงเวียงจันทน์ เพื่อไปยังศูนย์ตัวแทนจำหน่ายแห่งนี้ และภายในทริปทั้ง 3 วันได้มีการขับเป็นรูปแบบขบวน พาไปเยี่ยมชมสถานที่ต่างๆ พร้อมกับเก็บภาพความสวยงามของสถานที่เหล่านั้น อาทิ พระธาตุหลวง, เขื่อนน้ำงึม และประตูไซ

สำหรับในส่วนของตัวรถยนต์นั้น คันที่ทางเราได้ขับนั้นเป็นรถยนต์เทรลเบรเซอร์ หมายเลข 2 สีแดง ซึ่งเป็นรุ่น Top 2.8 LTZ Navi มาพร้อมระบบนำทาง และล้ออัลลอยขอบ 18” สำหรับเส้นทางที่วิ่งนั้น มีครบทุกสภาพถนน ทั้งถนนทางเรียบในตัวเมือง จนไปถึงทางลูกลังตามเส้นทางชนบท รวมถึงทางขึ้นเขา – ลงเขา และพื้นที่ที่เต็มไปด้วยหลุมขรุขระ ทำให้ได้ดึงสมรรถนะของรถยนต์เทรลเบรเซอร์ออกมาใช้ได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นระบบ HSA (Hill Start Assist), HDC (Hill Descent Control) และ TCS (Traction Control System) อีกทั้งระบบขับเคลื่อน 4WD ทั้ง 4Hi, 4Lo ก็ได้ปรับใช้กันอย่างครบทุกรูปแบบการขับเคลื่อน สำหรับพละกำลังเครื่องยนต์ขนาด 2.8 ลิตร ที่มีแรงม้าให้ใช้อย่างเหลือเฟือ กับแรงบิดระดับสูงสุดในรถพิกัดเดียวกันนี้ ทำให้การขับขี่ตามกันเป็นขบวนซึ่งใช้ความเร็วนั้น เป็นไปได้อย่างง่ายดาย

หลังจากที่เดินทางมาถึง ศูนย์ผู้แทนจำหน่ายมของทางมะนียมกรุ๊ป ได้จัดแบ่งพื้นที่ออกเป็น 3 ส่วน ได้แก่ ตัวโชว์รูม ที่มีพื้นที่ถึง 3,300 ตร.เมตร ภายในจะพบรถยนต์เชฟโรเลตจอดโชว์อยู่ ซึ่งมีทั้งหมด 6 รุ่น ได้แก่ Spark, Sail, Cruze, Corolado, Captiva และที่ขาดไม่ได้ พระเอกสุดอมตะในเรื่อง Transformers “Bubblebee” เชฟโรเลต Camaro สีเหลืองนั่นเอง และยังมีรถเชฟโรเลต Spark ที่เตรียมมอบเป็นรางวัลให้แก่นางสาวลาวอีกด้วย นอกจากนั้นยังมีบอร์ดที่จัดแสดงถึงประวัติความเป็นมาของเชฟโรเลต ที่ถือกำเนิดมานานถึง 101 ปี สำหรับเนื้อที่ด้านหลังอีก 950 ตร.เมตร ถูกจัดเป็นตัวศูนย์บริการ มีช่องซ่อมและลิฟท์ยกถึง 9 ตัว ซึ่งสามารถรองรับการบริการได้ถึง 30 คันต่อวัน และในส่วนของพื้นที่สำนักงานอีก 750 ตร.เมตร

เมื่อถึงเวลาในการกล่าวเปิดงาน โดย คุณสุกสะหมอน สีหะเทพ ประธานกลุ่มธุรกิจมะนียม และมร.โลรองต์ แบรเตต์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ประจำประเทศไทยและ ภูมิภาคอาเซียน แล้ว ก็มีกิจกรรมที่น่าสนใจอื่นอีก การนำเสนอเรื่องราวชีวิตของทางผู้บริหารมะนียม ผ่านการเล่าเรื่องด้วยการเขียนภาพโดยใช้ทราย และปิดท้ายงานด้วยการปรากฎโฉมของนางสาวลาวและรองตำแหน่ง ซึ่งเข้ามาร่วมโชว์ตัวภายในงาน เพื่อสร้างสีสรรให้ช่างภาพอีกด้วย

ภณ เพียรทนงกิจ (พล autospinn) ผู้เขียน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ