ไม่เสียเปล่า Jaguar เตรียมต่อยอดเทคโนโลยีซูเปอร์คาร์ C-X75 แม้ยกเลิกการผลิต Share this

ไม่เสียเปล่า Jaguar เตรียมต่อยอดเทคโนโลยีซูเปอร์คาร์ C-X75 แม้ยกเลิกการผลิต

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 27 December 2555

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Jaguar ประกาศข่าวช็อกวงการด้วยการยกเลิกโครงการผลิตซูเปอร์คาร์ C-X75 โดยให้เหตุผลว่าสภาพเศรษฐกิจไม่เอื้ออำนวย ทำเอาหลายคนเสียดายความงามและเทคโนโลยี แต่ล่าสุดแบรนด์รถสุดหรูจากอังกฤษระบุว่า เทคโนโลยีไฮบริดของ C-X75 ที่ได้รับการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องนั้นจะไม่เสียเปล่า เพราะเตรียมนำมาต่อยอดสู่รถรุ่นอื่นๆในอนาคต

ทีมวิศวกรชั้นหัวกะทิของ Jaguar และทีมแข่ง Williams F1 ยังคงเดินหน้าพัฒนาและผลิต C-X75 เวอร์ชั่นต้นแบบจำนวนห้าคันต่อไป โดยมีเป้าหมายการพัฒนาอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ให้ได้ภายในเวลา 2.8 วินาที ความเร็วสูงสุดระดับ 330 กม./ชม. ซึ่งเทคโนโลยีที่ได้จาก C-X75 มีหลายส่วนที่น่าสนใจและสามารถนำมาใส่ไว้ในรถโปรดักชั่นได้ดังนี้

แชสซีส์คาร์บอน – แชส์ซีส์ที่ผลิตจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ได้รับการพัฒนาโดย Williams F1 ทำให้รถ Jaguar ในอนาคตจะมีน้ำหนักเบาสุดๆอย่างแน่นอน

ล้ออัลลอยน้ำหนักเบา

– เทคนิคการขึ้นรูปแบบใหม่ทำให้ล้ออัลลอยของ C-X75 มีน้ำหนักเบากว่าปกติถึง 40% และยังคงความแข็งแรงเหมือนกับล้ออัลลอยทั่วไป

ระบบแอโรไดนามิกสุดไฮเทค

– C-X75 รุ่นต้นแบบมีช่องดักลมและครีบรีดอากาศรวมกันถึง 17 ช่อง พร้อมรูปทรงที่ดีไซน์ตามหลักอากาศพลศาสตร์ รวมถึงแผงดิฟฟิวเซอร์สร้างแรงกดท้ายรถที่ถอดแบบมาจากรถแข่ง F1 เครื่องยนต์ 500 แรงม้า

– ขุมพลัง 1.6 ลิตร ทวินเทอร์โบผลิตพละกำลังมากกว่า 500 แรงม้าของ C-X75 ถือเป็นเครื่องยนต์ 4 สูบที่ทรงพลังอย่างมาก แถมยังทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าน้ำหนักเบาอีกด้วย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ