เปิดผ้าคลุม Jaguar XFR-S สปอร์ตซีดานทรงพลัง 542 แรงม้า ผลิตเพียง 200 คันในโลก Share this

เปิดผ้าคลุม Jaguar XFR-S สปอร์ตซีดานทรงพลัง 542 แรงม้า ผลิตเพียง 200 คันในโลก

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 04 December 2555

Jaguar เปิดตัว XFR-S รถสปอร์ตซีดานที่ทรงพลังที่สุดและเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของแบรนด์อย่างเป็นทางการครั้งแรกในโลกที่งานลอสแองเจลิส ออโต้โชว์ 2012

XFR-S ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์แบบเดียวกับที่วางอยู่ในรุ่น XKR-S บล็อก V8 ความจุกระบอกสูบ 5.0 ลิตร แต่ทรงพลังกว่าด้วยตัวเลข 542 แรงม้า แรงบิด 680 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ Quickshift 8 สปีด พร้อมแป้นเปลี่ยนเกียร์ paddle shift หลังพวงมาลัย ขับเคลื่อนสองล้อหลัง

สปอร์ตซีดานสุดหรูคันนี้ออกตัวจาก 0-100 กม./ชม.ในเวลาเพียง 4.6 วินาทีเท่านั้น เร็วกว่ารถซีดานสแตนดาร์ด XFR 0.3 วินาที ท็อปสปีดถูกจำกัดไว้ที่ 300 กม./ชม. เพิ่มขึ้นถึง 50 กม./ชม. แม้จะเร็วขึ้นอย่างเห็นได้ชัดแต่อัตราบริโภคน้ำมันยังคงเท่าเดิมเฉลี่ยที่ 9.7 กม./ลิตร หมายความว่าการเติมรหัส “S” เข้าไปนั้นไม่ส่งผลต่อการกินน้ำมันแต่อย่างใด

Jaguar ทำการปรับปรุงชิ้นส่วนในระบบขับเคลื่อนใหม่ ทั้งเพลาขับและลูกปืนกลางให้มีขนาดใหญ่ขึ้น รวมถึงการโมดิฟายด์ตัวทอร์กคอนเวอร์เตอร์ของระบบส่งกำลังเพื่อรับมือกับความแรงที่มากกว่าเดิม นอกจากนี้ ยังมีการเปลี่ยนระบบไอเสียใหม่เน้นสุ้มเสียงที่คำรามเพราะเสนาะหูทุกครั้งที่กดคันเร่ง

ทีมวิศวกรของ Jaguar ยังพิถีพิถันในการอัพเกรดระบบช่วงล่างทั้งด้านหน้าและหลัง พร้อมปรับปรุงระบบอิเลกทรอนิกรักษาเสถียรภาพของตัวรถ ทั้ง Adaptive Dynamics, Dynamic Stability Control และ Active Electronic Differential สำหรับล้ออัลลอยใช้ขนาด 20 นิ้ว รุ่น Varuna หุ้มยางเกรดพิเศษของ Pirelli ขนาด265/35 R20 ที่ด้านหน้าและ 295/30 R20 ที่ด้านหลัง

ระบบเบรกเอาอยู่ทุกสถานการณ์ ด้วยดิสก์เบรกแบบมีร่องระบายความร้อนขนาดใหญ่ถึง 380 มม.ที่ล้อหน้าและ 376 มม.ที่ล้อหลัง

“เรามุ่งเน้นพัฒนา XFR-S ด้วยเป้าหมายคือสมรรถนะการขับขี่ที่ยอดเยี่ยมกว่าเดิม แม่นยำยิ่งขึ้นและเต็มเปี่ยมด้วยประสิทธิภาพ” Mike Cross หัวหน้าทีมวิศวกรของ Jaguar กล่าว “XFR-S เป็นรถสำหรับคนที่ชื่นชอบการขับขี่อย่างแท้จริง มันจะผสานให้รถและคนขับเป็นหนึ่งเดียวกันตั้งแต่ 50 เมตรแรก พร้อมกับให้ความมั่นใจในการขับขี่ทุกรอบความเร็ว”

สำหรับรูปลักษณ์ภายนอก XFR-S มาพร้อมชุดแอโรไดนามิกรอบคัน โดดเด่นด้วยกันชนหน้าที่มีช่องดักลมขนาดใหญ่อยู่ตรงกลางและด้านข้าง สเกิร์ตทรงลู่ลมเชื่อมต่อไปถึงกันชนหลังอันดุดันและปีกสปอยเลอร์ที่มีขนาดให้เลือกใช้สองแบบ

“ทีมดีไซเนอร์ของเราตระหนักดีว่าบอดี้พาร์ทแบบแอโรไดนามิกนั้นมีความจำเป็นอย่างยิ่ง เพราะจะช่วยยกระดับสมรรถนะและเพิ่มสุนทรียภาพความสวยงามให้แก่ XFR-S” Wayne Burgess ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบของ Jaguar Design กล่าว “รถสปอร์ตซีดานคันนี้ได้รับการเอาใจใส่ในทุกขั้นตอน สะท้อนออกมาเป็นดีไซน์ที่โดดเด่นและการใช้วัสดุที่มีคุณภาพสูงสุด”

ในห้องโดยสารมีการตกแต่งเพิ่มความสปอร์ตเช่นกัน เบาะและที่พักแขนหุ้มหนังลายคาร์บอน แผงคอนโซลใช้วัสดุอลูมิเนียมสีเข้ม การตัดเย็บเน้นสีสันตัดสายตาอย่างมีรสนิยมและไม่ลืมประทับโลโก้ R-S บ่งบอกความแรง

Jaguar XFR-S รุ่นปี 2014 จะขึ้นสายการผลิตออกจำหน่ายเพียง 200 คันในโลกเท่านั้น แบ่งเป็น 100 คันสำหรับลูกค้าอเมริกัน อีก 100 คันจะทำตลาดในบางประเทศ โดยเน้นภูมิภาคยุโรป ส่วนราคาจำหน่ายจะประกาศอีกครั้ง


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ