Koenigsegg เผยโฉม Agera R Hundra ฉลองการผลิตรถโปรดักชั่นครบ 100 คัน Share this

Koenigsegg เผยโฉม Agera R Hundra ฉลองการผลิตรถโปรดักชั่นครบ 100 คัน

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 05 December 2555

Koenigsegg พัฒนารถซูเปอร์คาร์รุ่นพิเศษ Agera R Hundra เฉลิมฉลองในโอกาสการผลิตรถโปรดักชั่นตระกูล Agera ครบ 100 คัน โดยคำว่า “Hundra” เป็นภาษาสวีดิชแปลว่า “100”

Agera R Hundra ผลิตด้วยมือทั้งคันเน้นความเนี๊ยบเป็นพิเศษซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของค่ายรถจากสวีเดนรายนี้ เติมแต่งความหรูหราอลังการด้วยการใช้แผ่นทอง 24 กะรัตตกแต่งบริเวณแผงแดชบอร์ดและเบาะที่นั่ง ขณะที่ตัวถังด้านนอกใช้สีที่โดดเด่นแตกต่างจากรุ่นสแตนดาร์ด ขณะที่บอดี้คิทรอบคันใช้แบบเดียวกับรุ่น Agera R

ขุมพลังขับเคลื่อนเหมือนกับรุ่นสแตนดาร์ด Agera R เช่นกัน เป็นบล็อก V8 ความจุกระบอกสูบ 5.0 ลิตร พ่วงทวินเทอร์โบ ให้พละกำลังสูงถึง 960 แรงม้าเมื่อใช้น้ำมันออคเทน 93 แต่ถ้าใช้เชื้อเพลิงเอทานอล E85 จะมีพลังสูงสุดทะลุไปถึง 1,140 แรงม้าเลยทีเดียว ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ในเวลาเพียง 2.9 วินาที ขณะที่อัตราเร่ง 0-200 กม./ชม.ใช้เวลาแค่ 7.5 วินาทีเท่านั้น

ไฮไลท์ในส่วนอื่นๆ ยังรวมถึงล้อคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบา การปรับแต่งกล่อง ECU ของเครื่องยนต์ใหม่ เปลี่ยนเสื้อสูบมาเป็นแบบนาโนเทคโนโลยีของ Koenigsegg ช่วยลดอัตราการบริโภคน้ำมัน โดยมีตัวเลขอยู่ที่ 8 กม./ชม. ถือว่าไม่เลวเลยทีเดียวสำหรับรถซูเปอร์คาร์ที่มีเรี่ยวแรงมหาศาลคันนี้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ