ปิดฉากไลน์ Lexus LFA ซูเปอร์คาร์คันสุดท้ายหมายเลขที่ 500 ออกจากสายการผลิตแล้ว Share this

ปิดฉากไลน์ Lexus LFA ซูเปอร์คาร์คันสุดท้ายหมายเลขที่ 500 ออกจากสายการผลิตแล้ว

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 19 December 2555

เวลาผ่านไปเกือบสองปีหลังจากรถซูเปอร์คาร์ Lexus LFA ขึ้นสายการผลิตครั้งแรกที่โรงงานโมโตมาชิในประเทศญี่ปุ่น ล่าสุดแบรนด์รถสุดหรูรายนี้ออกมาประกาศว่า LFA คันสุดท้ายหมายเลขผลิตที่ 500 ได้ออกจากสายการผลิตแล้ว เป็นการยืนยันว่ารถซูเปอร์คาร์ที่ผ่านการวิจัยและพัฒนาอย่างยาวนานเกือบทศวรรษคันนี้มีจำนวนผลิตเพียง 500 คันถ้วนเท่านั้น

Lexus ระบุว่า LFA คันสุดท้ายซึ่งออกจากไลน์ผลิตเมื่อวันที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา มาพร้อมแพ็คเกจพิเศษ Nürburgring มีตัวถังสีขาวพร้อมประทับป้ายหมายเลขคันที่ 500 ด้วย

รถซูเปอร์คาร์ของค่าย Lexus รุ่นนี้ถือเป็นรถที่มีความพิเศษและค่อนข้างหายาก ไม่เพียงใช้เวลานานเกือบ 10 ปีในการพัฒนาเท่านั้น แต่ยังใช้ทีมวิศวกรถึง 170 คน ซึ่งรวมถึงผู้เชี่ยวชาญที่ช่วยสร้างสรรค์ชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์เกรดเดียวกับรถแข่ง F1 ทำให้ตัวถัง LFA ที่ใช้ชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์กว่า 65% นั้นมีน้ำหนักเบา แข็งแกร่งทนทานและมีสมรรถนะการขับขี่อันยอดเยี่ยม

ขุมพลังขับเคลื่อนเป็นบล็อก V10 ความจุกระบอกสูบ 4.8 ลิตร สื่อมวลชนหลายฉบับยกให้เป็นหนึ่งในรถยนต์ที่ตอบสนองฉับไวและมีสุ้มเสียงไพเราะที่สุดในโลก ผลิตพละกำลัง 552 แรงม้า ทำเวลารอบสนามแข่ง Nürburgring ในเวลาอันน่าทึ่งเพียง 7:14.64 นาทีเท่านั้น

แน่นอนว่า Toyota จะเก็บข้อมูลและทักษะต่างๆที่ได้ระหว่างการพัฒนาและผลิต LFA ไว้ต่อยอดเป็นซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่ในอนาคต แต่จนถึงเวลานี้ยังไม่มีการประกาศแผนการของรถรุ่นใหม่ที่จะเป็นตัวแทนของ LFA แต่อย่างใด


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ