ผู้บริหาร Lexus เร่งผลักดันรถซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่ออกทำตลาด หลังยุติการผลิต LFA Share this

ผู้บริหาร Lexus เร่งผลักดันรถซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่ออกทำตลาด หลังยุติการผลิต LFA

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 27 December 2555

หลังจากประกาศยุติสายการผลิตรถซูเปอร์คาร์ LFA อย่างเป็นทางการไปแล้ว มีรายงานข่าวว่าผู้บริหารระดับสูงของ Lexus แบรนด์สุดหรูจากญี่ปุ่นกำลังผลักดันแผนการพัฒนารถซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่ออกทำตลาดให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

Kazuo Ohara รองประธานบริหารของ Lexus ให้สัมภาษณ์เวบไซต์ Automotive News ว่า “หากเราต้องการยกระดับแบรนด์ให้มัดใจลูกค้าได้เหนียวแน่นมากขึ้น เราจำเป็นจะต้องมีรถซูเปอร์คาร์ที่อัดแน่นด้วยสมรรถนะ” อย่างไรก็ตาม Ohara ไม่ได้บอกว่ารถที่ทีมงานของ Lexus กำลังพัฒนาอยู่นั้นเป็นรถประเภทใด แต่ก็แย้มว่า ทีมผู้บริหารกำลัง “พิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบ” ในการผลิตรถสปอร์ตคูเป้

ประเด็นที่น่าติดตามยิ่งกว่านั้นก็คือรายงานข่าวที่ระบุว่า ผู้บริหารระดับสูงของ Lexus มีความเห็นที่แตกออกเป็นสองฝ่ายในเวลานี้ ด้านหนึ่งนำโดย Mark Templin ประธานฝ่ายการตลาดระดับโกลเบิลที่ยอมรับว่า บริษัทฯประสบความสำเร็จกับ LFA มากกว่าที่คาดแต่ก็ควรจะมุ่งเน้นเจาะกลุ่มผู้ซื้ออายุน้อยมากกว่าการเน้นที่รถซูเปอร์คาร์ราคาแพงลิบลิ่ว

“คุณจะไม่เห็นความเคลื่อนไหวของตลาดมากนักหากเราจำหน่ายซูเปอร์คาร์ระดับบนสุด รถที่ลูกค้าส่วนใหญ่สามารถจับต้องได้นั้นมีความน่าสนใจมากกว่า เราต้องเปิดตัวรถรุ่นใหม่ก่อนที่พวกเขาจะหันไปซื้อรถรุ่นอื่นเสียก่อน” Templin กล่าว

ขณะที่ผู้บริหารอีกด้านหนึ่งมุ่งเน้นไปที่รถซูเปอร์คาร์ระดับบน ซึ่งจะสร้าง “อารมณ์ความรู้สึก” ให้แก่ลูกค้ามากกว่าการได้จับจองเป็นเจ้าของกันจริงๆ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ