Lexus ฉลองความสำเร็จยอดขายรถไฮบริดพุ่งเกินหลัก 500,000 คัน Share this

Lexus ฉลองความสำเร็จยอดขายรถไฮบริดพุ่งเกินหลัก 500,000 คัน

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 28 December 2555

Lexus ประกาศความสำเร็จยอดจำหน่ายรถไฮบริดซึ่งพุ่งทะลุเกินหลัก 500,000 คันเรียบร้อยแล้ว นับตั้งแต่เปิดตัวรถไฮบริดรุ่นแรก RX 400h เมื่อปี 2005 เท่ากับว่าแบรนด์รถสุดหรูจากญี่ปุ่นรายนี้ใช้เวลาเพียงแค่ 7 ปีเท่านั้นในการทำยอดขายรถไฮบริดระดับพรีเมียมครบครึ่งล้านคัน

รถเอสยูวี RX 400h ถือเป็นรถไฮบริดที่มียอดจำหน่ายสูงสุดของ Lexus โดยคิดเป็นสัดส่วนมากกว่าครึ่งหนึ่งของรถไฮบริดทั้งหมด ขณะที่อันดับสองคือแฮทช์แบ็กสุดหรู CT 200h ซึ่งเพิ่งออกจำหน่ายได้เพียงแค่หนึ่งปีเท่านั้น

Lexus ระบุว่ายอดขายรถไฮบริดคิดเป็นสัดส่วน 1 ใน 4 ของยอดขายรถทั้งหมดของบริษัท โดยมีแนวโน้มขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคต โดยเฉพาะหลังการเปิดตัวรถซีดาน IS 300h รุ่นใหม่ล่าสุดในช่วงกลางปี 2013

ทั้งนี้ Lexus ถือเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดรถไฮบริดระดับพรีเมียมเช่นเดียวกับที่ Toyota เป็นเจ้าตลาดรถไฮบริดระดับกลาง Lexus ยังได้ชื่อว่าเป็นแบรนด์รถยนต์แห่งการบุกเบิกเทคโนโลยีรถไฮบริด ไม่ว่าจะเป็น GS 450h ที่ถือเป็นรถซีดานไฮบริดที่ใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหลังรุ่นแรกของโลก ขณะที่ LS 600h นับเป็นรถซีดานขนาดใหญ่ที่ใช้ขุมพลังไฮบริดบล็อก V8 รุ่นแรกของอุตสาหกรรมยานยนต์และถือเป็นรถไฮบริดรุ่นโปรดักชั่นที่มีพละกำลังมากที่สุดในเวลานี้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ