Maserati คอนเฟิร์มเปิดตัวรถ 5 รุ่นภายในปี 2015 รวมถึงคู่แข่ง Porsche 911 Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Maserati คอนเฟิร์มเปิดตัวรถ 5 รุ่นภายในปี 2015 รวมถึงคู่แข่ง Porsche 911

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 10 December 2555

ในช่วงสามปีนับจากนี้จะเป็นช่วงเวลาที่ Maserati มีงานหนักรออยู่เบื้องหน้าให้ต้องดำเนินการมากมาย เนื่องจากมีแผนเปิดตัวยนตรกรรมใหม่ถึงห้ารุ่นระหว่างปี 2012 – 2015 จากการเปิดเผยของประธานใหญ่ Maserati

ก่อนหน้านี้ สื่อทุกสำนักรายงานตรงกันว่าแบรนด์รถสปอร์ตจากอิตาลีมีแผนการเปิดตัวรถรุ่นใหม่เพียงสามรุ่นเท่านั้น ได้แก่ 2014 Quattroporte ที่เผยโฉมออกมาแล้ว GranTurismo เจนเนอเรชั่นใหม่ รวมถึงรถสปอร์ตรุ่นใหม่ล่าสุดที่จะออกมาแข่งขันในตลาดเดียวกันกับ Jaguar F-Type และ Porsche 911

แต่ล่าสุด Harald Wester ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Maserati ออกมาให้สัมภาษณ์กับเวบไซต์ What Car? โดยยืนยันว่า 2014 Quattroporte เป็นเพียงหนึ่งในรถใหม่จำนวนห้ารุ่นที่มีกำหนดการเปิดตัวภายในสามปีข้างหน้านี้ สำหรับโมเดลที่เหลือคือรถมิดไซส์ซีดาน Ghibli ซึ่งจะเผยโฉมในปีหน้า รถเอสยูวี Levante ที่มีพื้นฐานจาก Jeep Grand Cherokee ในช่วงกลางปี 2014 ก่อนที่จะเปิดตัว GranTurismo รุ่นใหม่และรถสปอร์ตโฉมใหม่ล่าสุดในปี 2015

ในบทสัมภาษณ์ชิ้นเดียวกันนี้ ยังมีความเห็นของ Lorenzo Ramaciotti ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบของ Maserati ที่เปิดเผยว่า รถรุ่นใหม่ที่จะเป็นตัวแทนของ GranTurismo และ GranTurismo Convertible จะมีขนาดเล็กลงกว่าเดิม มิติตัวถังจะมีสัดส่วนใกล้เคียงกับ Jaguar XK จึงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะเป็นคู่แข่งสำคัญในเซกเมนท์นี้

Ramaciotti ยังพูดถึงรถสปอร์ตรุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวเป็นรุ่นท้ายสุดนั้นจะมีตัวถังขนาดเล็ก รองรับผู้โดยสารสองที่นั่ง ถูกพัฒนาเพื่อออกมาต่อกรกับ Jaguar F-Type และ Porsche 911 พร้อมแย้มว่าอาจจะใช้เครื่องยนต์วางกลางลำอีกด้วย

สำหรับขุมพลังขับเคลื่อนของรถทั้งห้ารุ่น คาดว่าจะเป็นบล็อกเครื่องยนต์ใหม่เอี่ยมขนาด V6 ทวินเทอร์โบความจุ 3.0 ลิตร V8 ความจุ 3.8 ลิตร และ V6 ดีเซลเทอร์โบความจุ 3.0 ลิตร เครื่องยนต์ทั้งหมดผลิตโดยพันธมิตรอย่าง Ferrari

หากทุกอย่างเป็นไปตามแผนการ Maserati คาดหวังยอดขายเพิ่มขึ้นเป็น 50,000 คันต่อปีภายในปี 2015 เพิ่มขึ้นจากยอดขายในปัจจุบันถึง 10 เท่า


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ