Mazda CX-5 เบียด Toyota GT86/Subaru BRZ คว้ารางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี ประเทศญี่ปุ่น Share this

Mazda CX-5 เบียด Toyota GT86/Subaru BRZ คว้ารางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี ประเทศญี่ปุ่น

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 06 December 2555

รางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปีของประเทศญี่ปุ่นประจำปี 2012 ประกาศผลออกมาแล้ว สำหรับรถที่ฟันฝ่าการคัดเลือกอันเข้มงวดคว้ารางวัลประจำปีนี้ไปครอง คือ รถครอสโอเวอร์ CX-5 ได้รับคะแนนโหวต 363 คะแนน มากกว่าอันดับสองอย่างฝาแฝดรถสปอร์ตคูเป้ Toyota GT86 และ Subaru BRZ อยู่ 45 คะแนน ส่วนอันดับสามตามมาห่างๆคือรถคอมแพกต์ซีดาน BMW 3-Series

สำหรับในสิบอันดับแรกของปีนี้ ตกเป็นของค่ายรถจากญี่ปุ่นห้าอันดับและจากยุโรปห้าอันดับ ส่วนเมื่อปีที่แล้ว Nissan Leaf รถพลังงานไฟฟ้าคว้ารางวัลนี้ไปครอง

“เรามีความยืนดีอย่างยิ่งที่รถ CX-5 ของเราได้รับรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปีมาครอง” Kiyoshi Fujiwara ผู้อำนวยการบริหารของ Mazda กล่าว “เราจะใช้รางวัลนี้เป็นพลังขับเคลื่อนเพื่อเดินหน้าสร้างสรรค์รถที่ดีเยี่ยมต่อไป เราจะมุ่งมั่นคว้าเกียรติยศมาครองเพื่อลูกค้าและแฟนๆที่ติดตามแบรนด์ของเราในอนาคต”

CX-5 นับเป็นรถ Mazda รุ่นที่สี่ที่ได้รับรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปีของประเทศญี่ปุ่น โดยรุ่นแรกคือรถสปอร์ตโรดสเตอร์ MX-5 ในปี 2005 ทั้งนี้ รถครอสโอเวอร์ขนาดกลางอย่าง CX-5 ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีในหลายตลาดทั่วโลก มีตัวเลขยอดขายมากกว่า 128,000 คันนับตั้งแต่เปิดจำหน่ายเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยแบ่งเป็น 37,000 คันในญี่ปุ่น 33,000 คันในยุโรปที่เหลือกระจายไปในหลายประเทศทั่วโลก


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ