เปิดตัวพร้อมราคา Porsche Cayman 2014 ปอร์เช่เคย์แมน สปอร์ตเซ็กซี่กว่าเดิม Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เปิดตัวพร้อมราคา Porsche Cayman 2014 ปอร์เช่เคย์แมน สปอร์ตเซ็กซี่กว่าเดิม

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 03 December 2555

Porsche เผยโฉมรถสปอร์ตรุ่นเล็กโฉมล่าสุด Cayman ปี 2014 นับเป็นการเปิดตัวยนตรกรรมใหม่รุ่นที่สามติดต่อกัน หลังจากก่อนหน้านี้ประกาศแนะนำ 911 Carrera เวอร์ชั่น Coupe และ Convertible รวมถึงรถสปอร์ตเปิดประทุนสไตล์โรดสเตอร์อย่าง Boxster ไปแล้ว

Cayman ซึ่งพัฒนาบนพื้นฐานของ Boxster ได้รับการปรับปรุงระบบวิศวกรรมใหม่หมดจดและใช้โครงสร้างอันล้ำสมัย ทำให้มีน้ำหนักเบากว่ารุ่นเดิม 30 กก และมีความเหนียวแน่นทนทานยิ่งขึ้น 40% ขณะที่เครื่องยนต์ 6 สูบนอนก็มีพละกำลังมากกว่าและประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้นราว 15%

ด้วยสัดส่วนทรวดทรงยาว 172.4 นิ้ว กว้าง 70.9 นิ้วและสูง 50.9 นิ้ว Cayman โฉมใหม่มีมิติตัวถังที่เตี้ยกว่าและยาวกว่ารุ่นก่อนหน้า ขณะที่ระยะฐานล้อก็มีความยาวและกว้างขึ้นด้วย ช่วยเพิ่มสมรรถนะการควบคุมได้เป็นอย่างดี

รูปลักษณ์ภายนอกของ Cayman 2014 ดึงดูดสายตาด้วยสัดส่วนที่ลงตัว เส้นสายหลังคาที่โค้งมนปราดเปรียว ขณะที่ด้านท้ายมีองศาที่ลาดชันยิ่งขึ้น สำหรับในห้องโดยสารมีดีไซน์เหมือนกับรุ่น Boxster ใช้วัสดุคุณภาพดีเยี่ยม มีพื้นที่เก็บสัมภาระมากขึ้นและพรั่งพร้อมด้วยอุปกรณ์ต่างๆอย่างครบครัน Porsche ระบุว่าพื้นที่เก็บของมีความจุอยู่ที่ 425 ลิตรเพิ่มขึ้นราว 15 ลิตร

ขุมพลังขับเคลื่อนใช้แบบเดียวกับรุ่น Boxster บล็อก 6 สูบนอน ความจุ 2.7 ลิตร แต่ถูกปรับแต่งใหม่ให้มีพละกำลังมากกว่าเดิม 10 แรงม้า ตัวเลขจึงขยับขึ้นไปอยู่ที่ 271 แรงม้า ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ในเวลา 5.7 วินาทีหากส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด แต่ถ้าประกบด้วยเกียร์ดูอัลคลัตช์ PDK จะทำได้ที่ 5.6 วินาที และจะเร็วยิ่งขึ้นเป็น 5.4 วินาทีเมื่อเลือกติดตั้งแพ็คเกจ Sport Chrono

สำหรับคนรักความเร็วจัดสามารถเลือกรุ่น Cayman S มาพร้อมบล็อก 6 สูบนอน ความจุ 3.4 ลิตร ผลิตพละกำลัง 321 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ที่ 5.0 วินาทีสำหรับเกียร์ธรรมดา 4.9 วินาทีสำหรับเกียร์ดูอัลคลัตช์ และ 4.7 วินาทีหากติดตั้ง Sport Chrono

ในสหรัฐอเมริกา Cayman รุ่นใหม่จะถูกส่งตัวถึงโชว์รูมให้ลูกค้าได้จับจองในช่วงกลางปี 2013 เคาะราคาจำหน่ายที่ 52,600 เหรียญสหรัฐฯสำหรับ Cayman และ 63,800 เหรียญฯ สำหรับ Cayman S


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ