Nissan จัดเต็ม เตรียมพัฒนารถไฮบริดเพิ่มเป็น 15 รุ่นภายในปี 2016 Share this

Nissan จัดเต็ม เตรียมพัฒนารถไฮบริดเพิ่มเป็น 15 รุ่นภายในปี 2016

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 15 December 2555

Nissan ประกาศแผนการขยายไลน์รถขุมพลังไฮบริดให้เพิ่มขึ้นเป็น 15 รุ่นภายในปี 2016 หรือในอีกสี่ปีข้างหน้าซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในยุทธศาสตร์ยานยนต์เพื่อสิ่งแวดล้อมของ Nissan โดยตั้งเป้าลดการปล่อยแก๊สคาร์บอนไดออกไซด์และเพิ่มอัตราความประหยัดน้ำมันไปพร้อมกัน

Toshiyuki Shiga ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Nissan เป็นผู้พรีเซนท์แผนดังกล่าวในงานแถลงข่าวที่จัดขึ้นในเมืองโยโกฮาม่า แต่ปฏิเสธที่จะเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตาม สื่อหลายสำนักฟันธงว่ารถไฮบริดของ Nissan จะครอบคลุมรถในหลายเซกเมนท์ ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์นั่งคอมแพกต์ มิดไซส์และฟูลไซส์ ตลอดจนรถอเนกประสงค์ด้วย ไม่เพียงเท่านั้น Nissan ยังต้องการแข่งขันในตลาดรถพรีเมียม ดังนั้นแบรนด์สุดหรูอย่าง Infiniti ก็จะมีรถไฮบริดออกจำหน่ายเพิ่มมากขึ้นเช่นกัน โดยคู่แข่งสำคัญหนีไม่พ้นรถไฮบริดของแบรนด์ Lexus

สำหรับขุมพลังไฮบริดที่จะเป็นตัวรุกทำตลาดของ Nissan คาดว่าจะเป็นลูกผสมระหว่างเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.5 ลิตร มอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ลิเธียม-ไออน

ขณะเดียวกัน ยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นรายนี้ยังคงมุ่งมั่นในการพัฒนารถพลังงานไฟฟ้าเช่นเดิม ตามนโยบาย “สู่การเป็นผู้นำรถปราศจากมลพิษ” โดยเฉพาะ Nissan Leaf ที่ได้รับการประคบประหงมมาตั้งแต่ต้นและทำยอดขายดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ