Nissan ยอมรับวางยุทธศาสตร์ Leaf ผิดพลาดทำยอดขายรถไฟฟ้าไม่กระเตื้อง Share this

Nissan ยอมรับวางยุทธศาสตร์ Leaf ผิดพลาดทำยอดขายรถไฟฟ้าไม่กระเตื้อง

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 20 December 2555

ยอดขายของรถพลังงานไฟฟ้า Nissan Leaf ไม่เป็นไปตามเป้าหมายและผิดไปจากความคาดหวังของหัวเรือใหญ่อย่าง Carlos Ghosn ซึ่ง Nissan เองก็ออกมายอมรับว่าสาเหตุส่วนหนึ่งเป็นเพราะการกำหนดกลยุทธ์การตลาดที่ผิดพลาด

Al Castignetti รองประธานฝ่ายขายของ Nissan ให้สัมภาษณ์เวบไซต์ Automotive News ว่าบริษัทกำลังเปลี่ยนแปลงแผนงานการทำตลาดรถพลังงานไฟฟ้าใหม่ “เรามีความดื้อดึงมากเกินไปเมื่อเราวางแผนจัดจำหน่าย Leaf ในทุกรัฐของสหรัฐอเมริกา”

“บริษัทต้องการให้รถพลังงานไฟฟ้ามีจำหน่ายทั่วประเทศสหรัฐอเมริกา แม้แต่ในบางพื้นที่ที่ไม่มีโครงสร้างพื้นฐานรองรับ บางแห่งไม่มีสาธารณูปโภคเพียงพอที่จะตอบสนองลูกค้าให้สามารถใช้งานรถไฟฟ้าได้อย่างสะดวกง่ายดาย” Castignetti กล่าว “เราจะเปลี่ยนแปลงกลยุทธ์นี้หลังจากเริ่มผลิต Leaf ที่โรงงานในเทนเนสซี่ในปีหน้า โดยจะมุ่งเป้าไปที่ตัวลูกค้าที่ต้องการใช้งานจริงมากขึ้น”

Castignetti เผยด้วยว่าจะหารือกับดีลเลอร์ผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศ “เราต้องไม่ทำตลาดรถรุ่นนี้ตามปกติ เราจะไม่ลงโฆษณาสื่อสารแคมเปญในหนังสือพิมพ์ แต่จะต้องค้นหาลูกค้าที่ต้องการใช้งานจริงๆ”

ยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นหวังว่าการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ใหม่จะช่วยให้ Leaf มียอดขายเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ นั่นคือการเพิ่มยอดให้มากกว่าเท่าตัวหรือราว 150,000 คันต่อปี หลังจากสายการผลิตของ Nissan ในรัฐเทนเนสซี่เดินเครื่องเต็มสูบในเดือนมกราคมที่จะถึงนี้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ