Toyota เปิดตัว Qi ระบบชาร์จไฟโทรศัพท์แบบไร้สายในรถ ครั้งแรกของโลก Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Toyota เปิดตัว Qi ระบบชาร์จไฟโทรศัพท์แบบไร้สายในรถ ครั้งแรกของโลก

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 22 December 2555

Toyota ประกาศเปิดตัวระบบชาร์จแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์อิเลกทรอนิกแบบไร้สายในรถยนต์ครั้งแรกในโลก ตัดหน้าคู่แข่งสำคัญอย่าง General Motors ที่เคยเผยโฉมระบบชาร์จไฟแบบไร้สายเช่นกันแต่ยังไม่มีใช้ในรถโปรดักชั่น เช่นเดียวกับ Chrysler ที่อยู่ระหว่างการพัฒนาเพื่อติดตั้งในรถที่ออกจำหน่ายจริงในอนาคตอันใกล้

ระบบชาร์จไฟไร้สายสุดล้ำของ Toyota มีชื่อว่า “Qi” ถูกติดตั้งเป็นครั้งแรกในรถ Avalon ที่จะออกจำหน่ายช่วงต้นปีหน้า ส่วนประกอบสำคัญของระบบ Qi คือแผ่นรอง “ebin” ติดตั้งบริเวณคอนโซลกลาง การใช้งานทำได้ง่ายดายเพียงแค่วางโทรศัพท์มือถือไปบนแผ่น ebin และกดสวิทช์ที่อยู่ด้านล่าง แค่นี้ก็สามารถชาร์จไฟได้โดยไม่ต้องพึ่งพาสายชาร์จให้เกะกะอีกต่อไป

Toyota ระบุว่าปัจจุบันระบบ Qi รองรับการใช้งานสำหรับโทรศัพท์มือถือจำนวน 34 รุ่น รวมถึงโมเดลที่เพิ่งเปิดตัวล่าสุดอย่าง LG Google Nexus 4, Nokia Lumia 920 และ HTC Windows Phone 8X หากโทรศัพท์รุ่นใดไม่รองรับระบบ Qi อาทิ iPhone 4S ผู้ใช้ต้องซื้ออุปกรณ์เสริมอย่างแผ่นติดด้านหลังโทรศัพท์หรือถ้าเป็น Samsung Galaxy S3 ก็จะต้องใส่เคสเพิ่มเติม

“การบุกเบิกนวัตกรรมใหม่แบบไร้สายหรือไร้การเชื่อมต่อใดๆ เพียงแค่วางอุปกรณ์อิเลกทรอนิกของคุณลงบนคอนโซลกลางของตัวรถถือเป็นวิทยาการอันล้ำสมัยที่สะท้อนความมุ่งมั่นของ Toyota ในการสร้างความสะดวกสบายในการใช้งานให้แก่ลูกค้าสูงสุด” Randy Stephens หัวหน้าทีมวิศวกรผู้พัฒนา Toyota Avalon กล่าว

“เราเล็งเห็นว่าการชาร์จไฟแบบไร้สายนั้นเป็นฟีเจอร์สำคัญที่จะช่วยยกระดับเทคโนโลยีและการใช้งานของลูกค้า Avalon ได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังมีหน้าจอ TFT ถึงสามตัวและระบบควบคุม Intellitouch อันชาญฉลาดอีกด้วย” Stephens กล่าวเพิ่มเติม

ลองชมวีดีโอการใช้งานระบบชาร์จไฟไร้สาย Qi ที่ Toyota ใช้โปรโมทได้เลย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ