ค่ายรถอเมริกัน Via Motors เตรียมเปิดตัวรถกระบะพลังงานไฟฟ้า 800 แรงม้า Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

ค่ายรถอเมริกัน Via Motors เตรียมเปิดตัวรถกระบะพลังงานไฟฟ้า 800 แรงม้า

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 27 December 2555

ผู้ที่ติดตามข่าวอุตสาหกรรมยานยนต์โลก โดยเฉพาะกลุ่มรถพลังงานไฟฟ้าน่าจะคุ้นหูแบรนด์รถยนต์ Fisker และ Tesla อยู่บ้างเพราะเป็นสองค่ายรถผู้นำการพัฒนารถพลังไฟฟ้าชั้นนำของโลก แต่ในอีกไม่ช้าจะมีค่ายรถพลังงานไฟฟ้ารายที่สามที่เริ่มมีชื่อเสียงมากขึ้นเป็นลำดับ นั่นคือ Via Motors ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองโอเลม รัฐยูทาห์

สื่อมวลชนอเมริกันเกาะติดข่าวของ Via Motors อย่างต่อเนื่อง เพราะประธานบริษัทไม่ใช่ใครอื่นไกล แต่เป็น Bob Lutz อดีตผู้บริหารระดับสูงของ General Motors ซึ่งคร่ำหวอดอยู่ในวงการยานยนต์สหรัฐอเมริกามายาวนานหลายทศวรรษ

ผลิตภัณฑ์ของค่าย Via Motors ส่วนใหญ่เป็นรถแวนและรถกระบะ ความโดดเด่นอยู่ที่ระบบพลังงานไฟฟ้าขยายระยะทางขับเคลื่อน (extended-range electric) โดยบอดี้ตัวรถนั้นใช้เทคโนโลยีของค่าย GM แต่ระบบเครื่องยนต์คิดค้นโดย Via Motors เอง ซึ่งมีชื่อว่า V-DRIVE สามารถโลดแล่นด้วยพลังงานไฟฟ้าได้ระยะทาง 64 กม. จากการชาร์จแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนเต็มหนึ่งครั้ง ก่อนที่เครื่องยนต์สันดาปภายในจะเริ่มทำงานเพื่อให้ขับเคลื่อนไปได้ไกลอีกหลายร้อยกิโลเมตร โดยมีอัตราบริโภคน้ำมันสุดประหยัดระดับ 42 กม./ลิตร

ล่าสุด Via Motors ประกาศว่าจะเปิดตัวยานยนต์ขนาดฟูลไซส์หลายรุ่นที่ใช้ระบบไฟฟ้าขยายระยะทางขับเคลื่อนที่งานดีทรอยท์ ออโต้โชว์ 2013 ซึ่งจะเปิดฉากในเดือนหน้า โดยเริ่มจากรถกระบะสมรรถนะสูง ขับเคลื่อนสี่ล้อ มีพละกำลัง 800 แรงม้า ตามมาด้วยรถเอสยูวีสุดหรูและรถแวนขนาด 12 ที่นั่งซึ่งจะเป็นรถแวนรุ่นแรกในโลกที่ใช้ระบบไฟฟ้าขยายระยะทาง

Via Motors เชื่อว่าการเปิดตัวรถฟูลไซส์ทั้งสามรุ่นออกสู่ตลาด จะสามารถช่วยลดมลพิษได้มากกว่าการจำหน่ายรถซิตี้คาร์ขนาดเล็กที่ใช้เครื่องยนต์เบนซินทั่วไปเสียอีก

Bob Lutz หัวเรือใหญ่ Via Motors จะเป็นผู้นำการแถลงข่าวเปิดตัวรถทั้งสามรุ่นด้วยตนเองในวันที่ 14 มกราคมซึ่งเป็นรอบสื่อมวลชนของงานดีทรอยท์ ออโต้โชว์


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ