Cadillac ELR 2014 รถคูเป้พลังงานไฟฟ้าขยายระยะทางขับเคลื่อน ขายจริงปีหน้า Share this

Cadillac ELR 2014 รถคูเป้พลังงานไฟฟ้าขยายระยะทางขับเคลื่อน ขายจริงปีหน้า

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 18 January 2556

Cadillac เรียกความสนใจจากผู้เข้าชมบูธในงานดีทรอยท์ ออโต้โชว์ด้วยการเผยโฉม ELR 2014 รถพลังงานไฟฟ้าขยายระยะทางขับเคลื่อนที่มีกำหนดขึ้นสายการผลิตในช่วงปลายปีนี้ ก่อนออกขายจริงในช่วงต้นปี 2014

ELR ผลิตบนพื้นฐานของรถต้นแบบ 2009 Converj ใช้ขุมพลังขับเคลื่อนแบบเดียวกับ Chevrolet Volt แต่ถูกอัพเกรดเล็กน้อยที่แบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน 16.5 กิโลวัตต์ชั่วโมง ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าล้วนๆได้ระยะทาง 56 กม ก่อนที่เครื่องยนต์ 1.4 ลิตรซึ่งมีหน้าที่สร้างกำลังไฟจะเริ่มทำงานทำให้ตัวรถสามารถโลดแล่นไปได้อีกกว่า 480 กม

ชุดแบตเตอรี่ขนาดยาว 1.6 เมตรถูกติดตั้งอยู่บริเวณกลางตัวรถ มีน้ำหนัก 198 กก. หากชาร์จไฟ 240 โวลต์จะใช้เวลาราว 4.5 ชั่วโมง ขณะที่การชาร์จไฟ 120 โวลต์ใช้เวลาประมาณ 12 ชั่วโมง ทาง Cadillac ให้การรับประกันตัวแบตเตอรี่ 8 ปีหรือ 160,000 กม.

ขุมพลังขับเคลื่อนของ ELR มีพละกำลังสูงสุด 207 แรงม้า แรงบิด 400 นิวตันเมตร ไม่มีการเปิดเผยถึงอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. แต่คาดว่าน่าจะทำได้ต่ำกว่า 8 วินาที ซึ่งเร็วกว่า Volt ราว 1 วินาที ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 161 กม./ชม.

2014 Cadillac ELR ใช้ช่วงล่างด้านหน้าแบบ HiPer Strut พวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้า ช่วงล่างหลังเป็นแบบคานแข็งกึ่งอิสระ มาพร้อมตัวคอนโทรลอาร์มที่ทำหน้าที่กระจายน้ำหนักตัวรถและดูดซับแรงสะเทือนได้อีกทางหนึ่ง

ในห้องโดยสารมีโครงสร้างแบบ 2+2 ที่นั่ง ตกแต่งด้วยวัสดุหนัง สลับไม้และโครเมียม ลูกค้าสามารถเลือกแต่งด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์เน้นความสปอร์ตได้ด้วยซึ่งจะมาพร้อมกับหนังชั้นดีและวัสดุหนังกลับบริเวณเพดานรถ บนแผงคอนโซลมีหน้าจอขนาดใหญ่ 8 นิ้วและจอแสดงผลการทำงานของตัวรถ เบาะหลังพับลงได้ ไฟในห้องโดยสารโดดเด่นยามค่ำคืนด้วยหลอด LED


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ