หล่อดุดันกว่าเดิม 2014 Mercedes-Benz E-Class คูเป้และคอนเวอร์ทิเบิลรุ่นปรับโฉมใหม่ Share this

หล่อดุดันกว่าเดิม 2014 Mercedes-Benz E-Class คูเป้และคอนเวอร์ทิเบิลรุ่นปรับโฉมใหม่

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 06 January 2556

หลังจาก Mercedes-Benz ทำการปรับโฉม E-Class เวอร์ชั่นซีดานและเอสเตทไปแล้ว ถึงคิวของเวอร์ชั่นสปอร์ตคูเป้และเปิดประทุนคอนเวอร์ทิเบิลที่ถูกปรับไมเนอร์เชนจ์เพิ่มความสดใหม่เช่นกัน โดยเตรียมออกอวดโฉมที่งานดีทรอยท์ ออโต้โชว์ 2013 กลางเดือนมกราคมนี้

E-Class คูเป้และเปิดประทุนได้รับการปรับรูปลักษณ์เหมือนกับซีดานและเอสเตท กรอบไฟหน้าแบบแยกส่วนของเดิมถูกแทนที่ด้วยกรอบไฟขนาดใหญ่ชิ้นเดียว แต่ที่แตกต่างออกไปคือดีไซน์ซุ้มล้อหลังซึ่งรุ่นคูเป้และเปิดประทุนยังคงถ่ายทอดจากรุ่นเดิมอยู่ การออกแบบภายนอกถือว่ามีความดุดันมากขึ้น โดยเฉพาะกระจังหน้าที่ใช้เส้นสายโครเมียมชิ้นเดียว (แทนที่ของเดิมที่เป็นแบบโครเมียมคู่) แผงไฟ LED อันโฉบเฉี่ยวและช่องดักอากาศที่มีขนาดใหญ่กว่าเดิม

ที่ด้านท้ายรถของ E-Class 2014 คูเป้และเปิดประทุนถูกออกแบบให้มีขอบนูนลักษณะเหมือนฝังสปอยเลอร์ในตัว พร้อมเติมแต่งด้วยวัสดุโครเมียมเพิ่มความหรูหราและเปลี่ยนดีไซน์กรอบไฟท้ายแบบใหม่

‘เสน่ห์’ ‘ความปราดเปรียว’ และ ‘ความเร่าร้อน’ คือนิยามของ E-Class รุ่นคูเป้และเปิดประทุนสี่ที่นั่งใหม่นี้จากการเปิดเผยของ Dr. Joachim Schmidt ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาดของ Mercedes-Benz โดยเขากล่าวเสริมว่า “รถทั้งสองเวอร์ชั่นยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีอันชาญฉลาดที่สุดในอุตสาหกรรมยานยนต์เวลานี้ ถือเป็นรถในฝันอย่างแท้จริง”

ในห้องโดยสารติดตั้งพวงมาลัยสามก้านดีไซน์ใหม่ พร้อมแป้นเปลี่ยนเกียร์และคันเกียร์ Direct Select สำหรับรุ่นเกียร์อัตโนมัติ นอกจากนี้ยังตกแต่งด้วยวัสดุใหม่ทั้งหมด ลูกค้าสามารถเลือกใช้ไม้หรืออลูมิเนียมได้ ขณะที่แผงแดชบอร์ดโดดเด่นด้วยโครเมียม บนคอนโซลกลางระหว่างช่องแอร์ติดตั้งนาฬิกาแบบเข็มอนาล็อกและหน้าจอดิสเพลย์ TFT ขนาด 14.7 นิ้ว รองรับระบบเชื่อมต่อ USB และบลูทูธ

ทุกรุ่นย่อยมาพร้อมระบบ Direct Steer แปรผันน้ำหนักพวงมาลัยและระบบ Agility Control ปรับช่วงล่างตามสภาวะการขับขี่ ลูกค้ายังสามารถเลือกแพ็คเกจ Dynamic Handling ช่วยเพิ่มความมั่นคงของช่วงล่างสไตล์สปอร์ต รวมถึงการตอบสนองของคันเร่งและการเปลี่ยนเกียร์ที่เร็วกว่าเดิม

เครื่องยนต์ทุกบล็อกมาระบบสตาร์ท-ดับเครื่องยนต์อัตโนมัติเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ทั้งนี้ 2014 E-Class สเปกยุโรปจะมีเครื่องยนต์เบนซินหกรุ่นและดีเซลอีกสามรุ่นให้เลือกใช้ มีพละกำลังตั้งแต่ 181 แรงม้า (E200) ไปจนถึง 402 แรงม้า (E500)

สำหรับในตลาดสหรัฐอเมริกา ใช้เครื่องยนต์เหมือนกับของยุโรปแต่จะเริ่มจำหน่ายรุ่น E200 พลัง 181 แรงม้า และ E250 ขุมพลัง 208 แรงม้าก่อน จากนั้นจะเพิ่มเติมรุ่นย่อยอย่าง E350 แรงม้า 302 ตัว และ E550 แรงม้า 402 ตัว กำหนดออกจำหน่ายในช่วงกลางปีนี้

ระบบส่งกำลังมีทั้งแบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีดและเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด G-Tronic Plus ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่

ระบบความปลอดภัยถือเป็นหนึ่งในไฮไลท์ของ E-Class โฉมใหม่ โดยมีระบบช่วยเบรก Brake Assist ทำงานร่วมกับระบบ Junction Assist ที่ตรวจจับการจราจรและคนเดินถนนเพื่อเพิ่มแรงเบรกให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีระบบ Pre-Safe Brake ที่ตรวจจับคนเดินถนนเช่นกันและจะควบคุมให้เบรกทำงานโดยอัตโนมัติป้องกันการชนที่ความเร็วไม่เกิน 50 กม./ชม. ไม่เพียงเท่านั้นยังมีระบบ Pre-Safe Plus ตรวจจับการถูกชนท้ายและจะสั่งงานให้ทุกระบบที่เกี่ยวข้องทำงานเต็มที่เพื่อปกป้องผู้โดยสารให้ได้มากที่สุด

ระบบ Active Lane Keeping Assist ยังถูกติดตั้งอยู่ใน 2014 E-Class เพื่อเตือนผู้ขับขี่ว่าช่องการจราจรด้านข้างไม่ว่างหรือมีรถกีดขวางอยู่ ขณะที่ระบบ Traffic Sign Assist ยังช่วยอ่านสภาพถนนเบื้องหน้าว่าสามารถเร่งแซงได้หรือไม่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ