คนใช้ทางด่วนเตรียมตัวควักเงิน เพิ่มเป็น 50บาท เริ่ม 1 กันยายนนี้ Share this

คนใช้ทางด่วนเตรียมตัวควักเงิน เพิ่มเป็น 50บาท เริ่ม 1 กันยายนนี้

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 14 January 2556

คนกรุงยังวุ่นวายไม่พอกับผลกระทบที่เกิดขึ้นกับจำนวนรถที่เพิ่มขึ้นอย่างทวีคูณ เนื่องจากนโยบายรถยนต์คันแรกเมื่อปีที่แล้ว

ณ ตอนนี้ผู้ใช้ทางด่วน ต้องเตรียมควักเงินในกระเป๋าจ่ายค่าทางด่วนเพิ่มขึ้นอีก 5 บาท เป็น 50 บาท สำหรับรถ 4 ล้อ เพิ่ม 10 บาท สำหรับรถ 6-10 ล้อ เป็น 80 บาท และเพิ่ม 15 บาท สำหรับรถ 10 ล้อ ขึ้นไป เป็น 115 บาท ตามสัญญาตามสัญญาสัมปทานของ กทพ. (การทางพิเศษแห่งประเทศไทย) และ บมจ.ทางด่วนกรุงเทพ ที่พิจารณาให้ปรับขึ้นค่าทางด่วนได้ทุก 5 ปี ตามสัญญาเงินเฟ้อ และดัชนีผู้บริโภค ในทางด่วนขั้นที่ 1 (เฉลิมมหานคร)และ ขั้นที่ 2 (ศรีรัช)

สำหรับตัวเลขเฉลี่ยของผู้ใช้ทางด่วนเดือน ธ.ค. 2555 มีผู้ใช้ถึง 1.7 ล้านคันต่อวัน โดยสูงสุด 1.8 ล้านคันต่อวัน เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีประมาณ 5 แสนคันต่อวัน และมีแนวโน้มเพิ่มเป็น 2 ล้านคันต่อวันภายในเดือน เม.ย.นี้ ซึ่งจะส่งผลให้กทพ.มีรายได้เพิ่มขึ้นจาก 58 ล้านบาทต่อวันเป็น 61 ล้านบาทต่อวัน

และไม่เพียงแค่นั้น กทพ. ยังอ้างว่า ต้องแบกรับภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAt 7%) แทนผู้ใช้ทางด่วนอีกราว 800 ล้านบาทต่อปี รวมยอดดองตั้งแต่ปี 2535 เป็นเงินกว่า 1.2 หมื่นล้านบาท จึงเตรียมพิจารณาปรึกษาหารือ เพื่อที่จะผลักค่าใช้จ่ายส่วนนี้มาให้แก่ผู้บริโภคเพิ่มอีก

คนกรุงทั้งหลายเตรียมพบวิกฤติค่าทางด่วนเพิ่มอย่างน้อย 5 บาท และหากมีการอนุมัติผลักภาษีมูลค่าเพิ่มมาให้ผู้บริโภค อีก อาจจะต้องทนกับค่าทางด่วนที่เพิ่มขึ้นถึงเกือบ 10 บาทเลยทีเดียว


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ