มีพลิก! Audi R8 e-tron ซูเปอร์คาร์พลังไฟฟ้าอาจได้รับไฟเขียวอีกครั้ง? Share this

มีพลิก! Audi R8 e-tron ซูเปอร์คาร์พลังไฟฟ้าอาจได้รับไฟเขียวอีกครั้ง?

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 07 January 2556

กลายเป็นข่าวสร้างความสับสนให้สื่อมวลชนและสาวกยนตรกรรมเยอรมันอย่าง Audi เมื่อรถซูเปอร์คาร์พลังงานไฟฟ้า R8 e-tron ตกเป็นข่าวว่าได้รับไฟเขียวให้กลับมาพัฒนาใหม่อีกครั้ง หลังจากก่อนหน้านี้ Wolfgang Dürheimer หัวหน้าฝ่ายวิจัยและพัฒนาของ Audi หยุดโครงการไว้ชั่วคราวเนื่องจากติดขัดเรื่องต้นทุนแบตเตอรี่ที่ค่อนข้างสูงและมีข้อวิตกถึงสมรรถนะของตัวรถเมื่อเทียบกับรถพลังไฟฟ้าที่มีราคาถูกกว่า

เวบไซต์ Fourtitude ของ Audi รายงานว่า Audi R8 e-tron กลับมาเดินหน้าพัฒนาและทดสอบอีกครั้งแล้ว ถึงแม้จะไม่ได้ระบุถึงกำหนดการผลิตออกจำหน่ายจริง แต่ก็มีการเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมของตัวรถอีกเล็กน้อย

R8 e-tron จะมีรูปลักษณ์ภายนอกเหมือนกับ R8 เวอร์ชั่นสแตนดาร์ดรุ่นปรับโฉมแต่จะถูกพัฒนาชิ้นส่วนให้มีความลู่ลมตามหลักแอโรไดนามิกมากขึ้น อย่างแผงดิฟฟิวเซอร์ด้านท้ายรถที่มีขนาดยาวกว่าเดิม ลดตัวเลขแรงเสียดทานอากาศหรือ Cd จาก 0.35 เหลือ 0.27

รถต้นแบบ R8 e-tron ใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ แต่ดูเหมือนกว่า Audi สนใจใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหลังสำหรับรุ่นโปรดักชั่น ส่งกำลังด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 376 แรงม้า แรงบิด 604 ฟุตปอนด์ เพียงพอต่อการฉุดตัวถังน้ำหนักเกือบ 1,800 กก.ให้เร่งจาก 0-100 กม./ชม.ในเวลาเพียง 4.2 วินาที ขณะที่การควบคุมก็น่าจะยอดเยี่ยมเช่นกันจากการติดตั้งชุดแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนไว้ให้ต่ำที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อลดศูนย์ถ่วงลง

R8 e-tron ยังใช้สปริงไฟเบอร์กลาสเสริมโพลิเมอร์แทนโลหะทั่วไปเพื่อลดน้ำหนัก พร้อมกับใช้ดุมล้อไทเทเนียมและเหล็กกันโครงอลูมิเนียมสลับด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ ชิ้นส่วนเหล่านี้จะถูกนำไปติดตั้งอยู่ใน R8 เวอร์ชั่นต่อไปด้วยเพื่อความคุ้มค่าต่อเม็ดเงินที่ทุ่มลงไปในการวิจัยและพัฒนา

อย่างไรก็ตาม โฆษกที่ไม่เปิดเผยนามของ Audi ระบุว่า “เราได้ผลิตรถก่อนโปรดักชั่นขึ้นมา 10 คันเพื่อทดสอบสมรรถนะเป็นการภายใน แต่แผนการขึ้นสายการผลิตยังคงถูกยุติไว้ก่อนเพราะเกิดข้อวิตกเรื่องระยะทางการขับขี่ เนื่องจากเทคโนโลยีแบตเตอรี่ในปัจจุบันยังไม่ก้าวล้ำหน้าเพียงพอ”

“เมื่อเทคโนโลยีได้รับการพัฒนามากยิ่งขึ้น ไม่มีใครรู้ได้ว่าเราจะกลับมาผลิตอีกครั้ง เราไม่เคยบอกว่าเรายุติสายการผลิตถาวร” โฆษกคนเดียวกันกล่าว ซึ่งทำให้แฟนๆต้องติดตามลุ้นกันต่อไปว่ามหากาพย์ซูเปอร์คาร์พลังไฟฟ้า R8 e-tron จะจบลงที่ใด


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ