Renault ผิดหวังยอดขาย Zoe รถพลังงานไฟฟ้าตกต่ำ โยนแผนการตลาดผิดพลาด Share this

Renault ผิดหวังยอดขาย Zoe รถพลังงานไฟฟ้าตกต่ำ โยนแผนการตลาดผิดพลาด

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 05 January 2556

ยอดขายรถพลังงานไฟฟ้ารุ่น Zoe ที่ไม่เป็นไปตามเป้าสร้างความผิดหวังให้แก่ผู้บริหารและทีมงานของ Renault เป็นอย่างมาก โดยเตรียมปรับเปลี่ยนยุทธศาสตร์การตลาดใหม่หวังดึงดูดความสนใจจากลูกค้ามากยิ่งขึ้น

“เราต้องสื่อสารถึงคุณสมบัติเด่นและการใช้งานตัวรถให้ลูกค้ารับรู้มากกว่านี้” Stephen Norman รองประธานฝ่ายการตลาดของ Renault กล่าว “เราจะบอกให้ลูกค้ารู้ว่าพวกเขาสามารถใช้งานรถได้อย่างเต็มที่เพียงใด ผมคิดว่าลูกค้ามีความวิตกถึงข้อจำกัดบางอย่างของรถไฟฟ้าอย่างระยะทางขับขี่ ทั้งๆที่รถของเราไม่ได้มีข้อจำกัดเหล่านั้น”

ถึงแม้จะเป็นผู้นำตลาดรถพลังงานไฟฟ้าในยุโรป แต่ Renault Zoe มียอดขายไม่มากนักเมื่อพิจารณาในตลาดระดับโลก “ภารกิจหลักของเราคือการขายรถรุ่นนี้ให้มากขึ้น เราจะไม่พูดถึงสิ่งที่เราจะทำภายในปี 2030 หรืออนาคตอันยาวไกล แต่เราต้องขายรถรุ่นนี้ก่อน เรายังมีแมสเซจอีกมากมายที่ต้องสื่อสารไปถึงลูกค้า” Norman กล่าว

Renault ระบุว่าจะเดินเกมรุกการตลาด Zoe ให้มากขึ้นโดยเน้นที่ความเงียบของระบบขับเคลื่อน ถึงแม้ Norman จะยอมรับว่าลูกค้าไม่ได้ซื้อรถเพราะความเงียบก็ตาม แต่ก็สามารถสื่อสารต่อยอดไปได้ถึงระบบวิศวกรรมอันยอดเยี่ยมและความประหยัดค่าใช้จ่าย “เราต้องให้ลูกค้าลองขับ Zoe เพื่อสัมผัสถึงความปราดเปรียวว่องไวและระบบเบรกที่มีประสิทธิภาพยอดเยี่ยมด้วยเช่นกัน”


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ