หลายค่ายรถไม่มั่นใจตลาดรถไฟฟ้า ชี้รถเครื่องยนต์สันดาปภายในยังครองยอดขายอีกนาน Share this

หลายค่ายรถไม่มั่นใจตลาดรถไฟฟ้า ชี้รถเครื่องยนต์สันดาปภายในยังครองยอดขายอีกนาน

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 13 January 2556

ถึงแม้ว่าค่ายรถยนต์หลายบริษัทจะโหมปลุกกระแสและเร่งทำตลาดรถพลังงานทางเลือกทั้งไฮบริด ปลั๊กอินไฮบริดและรถพลังงานไฟฟ้า แต่เกือบทั้งหมดยังคงมองว่ารถที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในจะครองยอดขายไปอย่างน้อยในอีก 3 ปีข้างหน้า

KPMG บริษัทวิจัยตลาดทำการสำรวจผู้บริหารระดับสูงในอุตสาหกรรมยานยนต์ทั่วโลกกว่า 200 คน พบว่า ค่ายรถยนต์มีความเชื่อมั่นว่ารถพลังงานไฟฟ้าจะไม่มียอดขายสูงเกินกว่า 15% ของยอดขายทั่วโลกในอีกสิบปีข้างหน้า

ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทรถยนต์เกือบ 25% เปิดเผยว่า บริษัทของพวกเขาจะหันไปทุ่มเงินลงทุนในการลดขนาดเครื่องยนต์และปรับปรุงบล็อกเบนซินและดีเซลในอีก 5 ปีข้างหน้า ขณะที่ 75% บอกว่ามีความเป็นไปได้สูงที่เทรนด์การพัฒนารถยนต์จะมุ่งเน้นที่การลดปริมาณการปล่อยแก๊สคาร์บอนไดออกไซด์ของเครื่องยนต์ทั่วไป มากกว่าการพัฒนาระบบขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้าในทศวรรษถัดไป

“หากพิจารณาที่อัตราบริโภคน้ำมันของรถใหม่ในปัจจุบัน เราจะพบว่าค่ายผู้ผลิตรถยนต์มุ่งเน้นที่การพัฒนาเครื่องยนต์ทั่วไปให้มีความประหยัดมากขึ้น” Gary Silberg ผู้อำนวยการของ KPMG กล่าว “เห็นได้ชัดเจนว่าเครื่องยนต์สันดาปภายในยังมีบทบาทสำคัญต่อไปในอนาคต”

ข้อมูลที่น่าสนใจอีกประเด็นก็คือ ผู้บริหารส่วนใหญ่มองว่ากลุ่ม Volkswagen, Hyundai Motor และ BMW AG มีแนวโน้มที่จะเติบโตและขยายส่วนแบ่งตลาดได้มากที่สุดในอีก 5 ปีนับจากนี้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ