Volkswagen E-Golf รถคอมแพกต์พลังงานไฟฟ้า จ่อเปิดตัวกลางปีหน้า Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Volkswagen E-Golf รถคอมแพกต์พลังงานไฟฟ้า จ่อเปิดตัวกลางปีหน้า

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 30 January 2556

Volkswagen ออกมายืนยันแล้วว่าจะเพิ่มเวอร์ชั่นพลังงานไฟฟ้าให้แก่ Golf รถคอมแพกต์ยอดนิยมเจนเนอเรชั่นที่เจ็ดรุ่นใหม่ล่าสุด เตรียมเปิดตัวออกทำตลาดในช่วงกลางปี 2014 หรืออีกแค่ปีกว่าๆนับจากนี้เป็นต้นไป

รายงานข่าวระบุว่า รถพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ของ VW อาจใช้ชื่อว่า E-Golf ในการออกจำหน่าย โดยจะมาพร้อมสรรพทั้งรูปโฉมแฮทช์แบ็กแบบสามประตูและห้าประตู รูปลักษณ์ภายนอกของเวอร์ชั่นพลังไฟฟ้าจะไม่แตกต่างจากรุ่นเครื่องยนต์เบนซินแต่อย่างใด

มอเตอร์ไฟฟ้าจะถูกติดตั้งอยู่ในห้องเครื่อง ขณะที่ชุดแบตเตอรี่จะฝังอยู่ใต้เบาะที่นั่งกินเนื้อที่มาถึงพื้นใต้ท้องรถ ซึ่งจะทำให้ E-Golf มีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นเกือบ 200 กก.

มีการประเมินว่า E-Golf จะขับเคลื่อนได้ระยะทางสูงสุดกว่า 270 กม.จากการชาร์จไฟเต็มหนึ่งครั้ง ส่วนความเร็วสูงสุดทำได้ที่ 133 กม./ชม. จึงเหมาะสำหรับการใช้งานในเมืองใหญ่อย่างมาก

Martin Winterkorn ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Volkswagen ไม่ได้เปิดเผยตัวเลขค่าตัวของ Golf EV แต่เปรยว่าอาจจะสูงกว่า 40,000 ยูโรเล็กน้อย ซึ่งค่อนข้างแพงทีเดียวเมื่อเทียบกับรถพลังงานไฟฟ้ารุ่นอื่นๆ

ทั้งนี้ E-Golf จะไม่ใช่รถพลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกที่ออกจำหน่ายของ Volkswagen เพราะยักษ์เยอรมันกำลังเตรียมความพร้อมเปิดตัว Up! รถขนาดมินิพลังไฟฟ้าที่งานแฟรงเฟิร์ต มอเตอร์โชว์ เดือนกันยายนนี้ ก่อนออกจำหน่ายในช่วงปลายปี


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ