อนุมัติสายการผลิตแล้วเอสยูวี Bentley Falcon เล็งผลิตปีละ 5,000 คัน ยืนยันใช้ลุยออฟโรดได้ Share this

อนุมัติสายการผลิตแล้วเอสยูวี Bentley Falcon เล็งผลิตปีละ 5,000 คัน ยืนยันใช้ลุยออฟโรดได้

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 09 February 2556

รายงานข่าวล่าสุดยืนยันแล้วว่าบอร์ดบริหารของ Volkswagen ลงมติอนุมัติให้เดินหน้าพัฒนาและผลิต Bentley Falcon รถครอสโอเวอร์ซูเปอร์พรีเมียมแล้วหลังจากต้องพิจารณาอยู่นานหลายเดือน โดยบอร์ดบริหารเชื่อว่ารถรุ่นนี้จะ “ให้ความคุ้มค่าอย่างมาก” หากออกจำหน่ายในตลาดด้วยค่าตัวราว 270,000 เหรียญสหรัฐฯ โดยมีจำนวนการผลิตจำกัดปีละ 5,000 คัน

หนังสือพิมพ์ Handelsblatt ของเยอรมนีรายงานด้วยว่า รถครอสโอเวอร์รุ่นนี้จะผลิตในเมืองบราติสลาวาในประเทศสโลวาเกีย ก่อนส่งไปที่เมืองครูว์ในอังกฤษเพื่อทำการประกอบขั้นตอนสุดท้าย

ขณะที่ Rolf Frec หัวหน้าทีมวิศวกรของ Bentley เปิดเผยด้วยว่า "เราต้องแสดงให้เห็นว่าเอสยูวีระดับพรีเมียมมีศักยภาพในการลุยทางออฟโรด มันก็เหมือนกับ Porsche 911 ที่เหมาะสำหรับขับในสนามแข่ง แต่จะมีลูกค้าสักกี่คนที่ขับในสนามแข่งจริงๆ ประเด็นก็คือ ลูกค้าสามารถขับลุยทางสมบุกสมบันได้เมื่อเขาต้องการ"

อย่างไรก็ตาม เมื่อ Automotive News ขอคำยืนยันจากทาง Bentley ถึงข่าวการอนุมัติไฟเขียว ทางโฆษกของบริษัทกลับออกมาปฏิเสธที่จะให้ความเห็น โดยบอกเพียงว่า “เราต้องรอให้ทาง Volkswagen ประกาศอย่างเป็นทางการ”

Bentley Falcon จะเป็นรถครอสโอเวอร์ที่พัฒนาต่อยอดจากรถต้นแบบ EXP 9 F คันที่เห็นในภาพ แต่จะถูกปรับเปลี่ยนดีไซน์ไปอย่างสิ้นเชิง เนื่องจาก EXP 9 F ถูกวิจารณ์ด้านลบจากสื่อมวลชนและลูกค้าอย่างไม่มีชิ้นดี โดยคาดว่าทาง Bentley จะหันไปใช้ดีไซน์ของรถในไลน์ Continental มากขึ้น


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ