ยุติข่าวลือ “ซีอีโอ” ยันยังไม่ขายพีระฯ Share this

ยุติข่าวลือ “ซีอีโอ” ยันยังไม่ขายพีระฯ

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 13 February 2556

“ซีอีโอ” พีระฯ เซอร์กิต ออกมาโต้ข่าวลือการขายสนามให้ตะกูลพรประภา เผยยังไม่มีการเซ็นสัญญาแต่อย่างใด เชื่อเป็นการสร้างกระแสจากผู้ไม่หวังดี ยืนยันวงการมอเตอร์สปอร์ตอุ่นใจได้ ชี้มีแผนรองัรบการแข่งขันในอนาคตอีกหลายปี และเตรียมยกระดับสนามให้สูงขึ้น

หลังมีกระแสข่าวว่ามีการซื้อขายสนามแข่งรถที่เก่าแก่ที่สุดในเมืองไทยอย่าง พีระ อินเตอร์นั่นแนล เซอร์กิต (พัทยา) ได้ถูกขายให้กับเครือบริษัทสยามกลการของครอบครัวพรประภาที่ตกลงซื้อกิจการโดยผู้ถือหุ้นสนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ตัดสินใจขายกิจการสนาม เนื่องจากว่าไม่สามารถขยายกิจการไปสู่สนามที่ใหญ่กว่าได้

ล่าสุด นายชวาณ สินธุเขียว ซีอีโอ ของสนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต (พัทยา) เปิดเผยกับ Motorsportlives.com (มอเตอร์สปอร์ตไลฟ์ส ด็อต คอม) สำนักข่าวมอเตอร์สปอร์ตออนไลน์ของเมืองไทย เมื่อช่วงบ่ายของวันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ถึงกระแสข่าวดังกล่าวว่า

“ในช่วงต้นสัปดาห์ก่อนหน้านี้ ได้มีกระแสข่าวออกไปทั้งตามสื่อออนไลน์ และโซเชียลมีเดีย ว่า พีระฯ เซอร์กิต ได้มีการซื้อขายกิจการแล้ว และยิ่งมาตอกย้ำข่าวดังกล่าวอีกครั้งด้วยการตีพิมพ์ของหนังสือพิมพ์รายวันหลายฉบับ ส่งผลให้มีความเข้าใจในวงกว้างว่า สนามแข่งรถที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศไทยแห่งนี้ ได้ถูกซื้อไปแล้วโดยนายทุนรายใหม่ ในกรณีนี้ ผมขอยืนยันว่าทางบอร์ดบริหารยังไม่ได้มีการเซ็นสัญญาซื้อขายกับใครแต่อย่างใด และไม่เข้าใจว่ากระแสข่าวดังกล่าวหลุดรอดมาได้อย่างไร ซึ่งขณะนี้เราได้มีการสืบหาต้นตอของข่าวลือดังกล่าวอยู่ เชื่อว่าจะเป็นความต้องการของผู้ไม่หวังดีเท่านั้น”

อย่างไรก็ดี นายชวาลย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ต้องยอมรับว่ากระแสข่าวดังกล่าวมีผลอย่างยิ่งต่อวงการมอเตอร์สปอร์ตเมืองไทย ซึ่งแม้จะมีการพูดคุยถึงประเด็นนี้มากว่า 6 เดือนมาแล้วก็ตาม แต่ความจริงในตอนนี้คือ พีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จะยังคงรองรับการแข่งขันกีฬาความเร็วต่อไป เรามีแผนที่จะยกระดับสนามให้สูงขึ้นตามลำดับ โดย ขณะนี้ พีระฯ เซอร์กิต ถือใบรับรองสนามแข่งขันระดับ 4 ของเอฟไอเอ ซึ่งเราตั้งเป้าว่าจะยกระดับให้เป็นสนามแข่งรถระดับ 3 ให้ได้ในอนาคต”

ขณะเดียวกัน นายชวาลย์ ได้กล่าวถึงแนวทางการยกระดับของสนามแข่งรถแห่งนี้ว่า “เรามีแผนที่จะทำการปูพื้นแทร็กใหม่ ซึ่งจะเป็นการปรับปรุงครั้งใหญ่ของสนาม และต้องการให้มีระบบความปลอดภัยที่สูงขึ้น ทั้งเรื่องกำแพงกันขอบแทร็ก และรันออฟแอเรีย ซึ่งจะช่วยผ่อนแรงของรถแข่งในจุดโค้งต่างๆ รวมไปถึงระบบสาธารณูปโภคทั้งในพิต แพ็ดด็อก และฝั่งสแตนเพื่อรองรับความต้องการที่มีมากขึ้นของแฟนมอเตอร์สปอร์ตในเมืองไทย”

สำหรับข่าวลือดังกล่าวได้ถูกตีพิมพ์ตามหนังสือพิมพ์รายวันและรายปักษ์หลายฉบับ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยระบุว่า แหล่งข่าวที่น่าเชื่อได้เปิดเผยว่า พีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต กำลังจะเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในเร็วๆ นี้ เนื่องจาก ผู้บริหารระดับสูงเครือสยามกลการ ตระกูลพรประภา และผู้ถือหุ้นใหญ่ สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ได้บรรลุข้อตกลงเบื้องต้นในการซื้อขายกิจการ โดยจะมีการเซ็นสัญญามูลค่าระหว่าง 250-300 ล้านบาท ในเร็วๆ นี้ ก่อนที่จะเปลี่ยนแปลงกิจการเป็นสนามกอล์ฟ ซึ่งถือว่าเป็นการปิดฉากสนามแข่งรถมาตรฐานแห่งแรกและแห่งเดียวของเมืองไทย หลังจากดำเนินกิจการมากว่า 28 ปี

Credit: http://www.motorsportlives.com/ และ http://www.bira.co.th/


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ