Touring Superleggera จ่อเผยโฉมรถสปอร์ตต้นแบบ ได้แรงบันดาลใจจาก Alfa Romeo รุ่นคลาสสิก Share this

Touring Superleggera จ่อเผยโฉมรถสปอร์ตต้นแบบ ได้แรงบันดาลใจจาก Alfa Romeo รุ่นคลาสสิก

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 20 February 2556

Carrozzeria Touring Superleggera บริษัทผู้ผลิตตัวถังรถจากอิตาลี เตรียมส่งรถสปอร์ต Disco Volante โฉมโปรดักชั่นออกอวดโฉมสไตล์เรโทรที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ 2013

Disco Volante เคยโชว์ตัวในฐานะรุ่นต้นแบบที่งานเจนีวาเมื่อปีที่แล้ว ออกแบบด้วยแนวคิดเฉลิมฉลองการมีอายุครบรอบ 60 ปีของรถสปอร์ตสองที่นั่ง Alfa Romeo C52 ที่ทาง Touring Superleggera เคยรับหน้าที่ผลิตตัวถัง

ขุมพลังของ Disco Volante ซึ่งเป็นภาษาอิตาเลียนแปลว่า “จานบิน” นั้นจะใช้บล็อกเดียวกับ Alfa Romeo 8C ขนาด V8 ความจุกระบอกสูบ 4.7 ลิตร ผลิตพละกำลัง 444 แรงม้า แรงบิด 345 ฟุตปอนด์ ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมแป้น paddle shift หลังพวงมาลัย ขับเคลื่อนล้อหลัง

รถต้นแบบที่เผยโฉมเมื่อปีที่แล้วโดดเด่นด้วยรูปทรงสุดล้ำ เตี้ยแบนลู่ลมตามหลักอากาศพลศาสตร์โดยมีค่าแรงเสียดทานเพียงแค่ 0.25 เท่านั้น ตัวถังทำจากอลูมิเนียมสลับด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์เพื่อลดน้ำหนัก อย่างไรก็ตาม รูปลักษณ์ของรุ่นโปรดักชั่นอาจมีการเปลี่ยนแปลงจากต้นแบบเล็กน้อย

Touring Superleggera ยังไม่ยืนยันจำนวนการผลิต Disco Volante แต่มีข่าวลือว่าลูกค้ามหาเศรษฐีในยุโรปเพียงไม่กี่คนอาจจะได้เป็นเจ้าของรถคันนี้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ