เผยแอร์แบ็กด้านนอกตัวรถ ช่วยชีวิตคนเดินถนนและนักปั่นจักรยานได้ Share this

เผยแอร์แบ็กด้านนอกตัวรถ ช่วยชีวิตคนเดินถนนและนักปั่นจักรยานได้

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 02 February 2556

ที่ผ่านมาหมวกกันน็อกเป็นเครื่องป้องกันสิ่งเดียวที่นักปั่นจักรยานสามารถสวมใส่เพื่อป้องกันตนเอง แต่เทคโนโลยีในปัจจุบันได้ก้าวล้ำยิ่งขึ้น ล่าสุด TNO บริษัทผู้พัฒนาเทคโนโลยียานยนต์จากเนเธอร์แลนด์ได้เปิดตัวถุงลมนิรภัยด้านนอกตัวรถนวัตกรรมใหม่ล่าสุด มีลักษณะคล้ายกับที่ Volvo เคยเผยโฉมให้เห็นกันมาแล้ว แต่ TNO ยังมุ่งเน้นที่การรณรงค์ให้ทุกฝ่ายเห็นถึงความสำคัญของระบบความปลอดภัยชนิดนี้

เนเธอร์แลนด์ ถือเป็นหนึ่งในประเทศที่มีความปลอดภัยสูงที่สุดในโลก แต่ก็ยังมีคนเดินถนนและนักจักรยานประสบอุบัติเหตุถูกรถเฉี่ยวชนมากถึง 18,000 ครั้งต่อปี ในจำนวนนี้มีถึง 274 รายที่ต้องเสียชีวิต ดังนั้นกระทรวงสาธารณูปโภคและสิ่งแวดล้อมของรัฐบาลดัตช์จึงมอบเงินสนับสนุน 1 ล้านยูโรให้แก่ TNO นำไปศึกษาวิธีป้องกันคนเดินถนนและนักปั่นจักรยาน อันเป็นที่มาของถุงลมนิรภัยดังกล่าว

TNO ทำการวิจัยด้วยการใช้หุ่นดัมมี่ทดสอบการชนเป็นเวลานานร่วมสองปีเพื่อค้นหาว่า เมื่อเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนกันขึ้น นักปั่นจักรยานจะถูกกระแทกที่ส่วนใดของตัวรถ ซึ่ง TNO พบว่า การติดตั้งถุงลมนิรภัยบริเวณต่ำกว่ากระจกบังลมหน้าเล็กน้อยจะช่วยลดความเสี่ยงของอาการบาดเจ็บที่สมองหรือกระดูกหักลงได้ถึงครึ่งหนึ่งที่ความเร็วรถไม่เกิน 40 กม./ชม.

ถุงลมนิรภัยของ TNO จะเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญของการปกป้องคนเดินถนนในอนาคตอันใกล้ โดยมี Volvo เป็นอีกหนึ่งผู้พัฒนาเคียงข้างกันต่อไป


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ