McLaren ยืนยัน! ซูเปอร์คาร์รุ่นล่าสุด “P1” มาพร้อมพละกำลัง 916 แรงม้า Share this

McLaren ยืนยัน! ซูเปอร์คาร์รุ่นล่าสุด “P1” มาพร้อมพละกำลัง 916 แรงม้า

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 23 February 2556

McLaren ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าขุมพลังไฮบริดของซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่ P1 จะมีพละกำลังให้เหยียบกันสูงถึง 916 แรงม้า

P1 จะใช้หัวใจขับเคลื่อน V8 วางกลางลำ ความจุกระบอกสูบ 3.8 ลิตร พ่วงทวินเทอร์โบให้พละกำลังที่ 737 แรงม้าที่ 7,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 720 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบ/นาที โดยจะทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้เรี่ยวแรงอีก 179 แรงม้า แรงบิดแบบ instant อีก 260 นิวตันเมตร

ผู้ขับสามารถสั่งให้มอเตอร์ไฟฟ้าทำงานผ่านระบบ Instant Power Assist System (IPAS) ด้วยการกดสวิทช์บนพวงมาลัย ซึ่งทาง McLaren บอกว่าเมื่อกดสั่งให้ทำงานแล้ว ลิ้นปีกผีเสื้อและคันเร่งจะตอบสนองเหมือนกับเป็นเครื่องยนต์ไร้ระบบอัดอากาศ หรืออีกนัยหนึ่งหมายความว่าจะปราศจากอาการรอรอบหรือ turbo lag อย่างสิ้นเชิง

อีกหนึ่งสวิทช์บนพวงมาลัยคือ Drag Reduction System (DRS) ซึ่งจะปรับองศาของสปอยเลอร์หลังเพื่อลดแรงเสียดทานอากาศ โดยระบบ DRS จะหยุดการทำงานเมื่อกดสวิทช์อีกครั้งหรือเมื่อผู้ขับขี่เหยียบเบรก

ชุดแบตเตอรี่จะติดตั้งอยู่ด้านล่างแชสซีส์ที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ โดยต้องใช้เวลาราวสองชั่วโมงในการชาร์จให้เต็มหนึ่งครั้ง แบตเตอรี่ซึ่งมีน้ำหนัก 96 กก.ชุดนี้จะเอื้อให้ McLaren P1 ขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าล้วนๆได้ระยะทางสูงสุด 9.6 กม.


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ