Infiniti Red Bull Racing เปิดตัว RB9 รถแข่งเอฟวันคันใหม่ เป้าหมายหนึ่งเดียวคือป้องกันแชมป์ Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Infiniti Red Bull Racing เปิดตัว RB9 รถแข่งเอฟวันคันใหม่ เป้าหมายหนึ่งเดียวคือป้องกันแชมป์

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 05 February 2556

Sebastian Vettel แชมป์โลกเอฟวันสามสมัยชาวเยอรมัน พร้อมด้วย Mark Webber เพื่อนร่วมทีมแข่ง Infiniti Red Bull Racing ร่วมกันเปิดผ้าคลุมเผยโฉมรถแข่งรุ่นใหม่ล่าสุด พร้อมเป้าหมายสูงสุดคือการป้องกันแชมป์การแข่งขัน FIA Formula One World Championship ฤดูกาล 2013 ให้ได้อีกครั้ง

รถแข่งรุ่นใหม่ล่าสุดนี้ใช้ชื่อว่า RB9 จากภาพจะเห็นว่ายังคงใช้จมูกหน้าแบบขั้นบันไดเหมือนกับฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งไม่น่าแปลกใจเพราะกฎระเบียบการแข่งขันรถสูตรหนึ่งไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากนัก

“RB9 เป็นการพลิกโฉมจากรุ่นเดิม ความแตกต่างที่เห็นได้ชัดที่สุดอาจไม่ใช่รูปลักษณ์ด้านอื่นๆ แต่จะเป็นยาง Pirelli ใหม่ของเรา” Adrian Newey ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของ Infiniti Red Bull Racing กล่าว ซึ่งเขาย้ำด้วยว่าถึงแม้กฎระเบียบจะไม่ได้เปลี่ยนแปลงมากนัก แต่ทีมงานทุกคนยังคงทำงานกันอย่างหนักหน่วงเพื่อพัฒนารถแข่งรุ่นใหม่นี้

นอกจากด้านเทคนิคแล้ว สิ่งหนึ่งที่มีการเปลี่ยนแปลงไปคือสปอนเซอร์บนตัวรถ โดยเฉพาะโลโก้ Infiniti ขนาดใหญ่ประทับอยู่ด้านข้างและบนสปอยเลอร์ของตัวรถแข่งคันใหม่ เนื่องจาก Infiniti ได้บรรลุข้อตกลงการยกระดับเงินทุนสนับสนุนทีมแข่ง Red Bull Racing เป็นเวลาสี่ปีเต็ม

Infiniti ได้ส่งทีมวิศวกรไปร่วมพัฒนารถแข่งที่ Milton Keynes สำนักงานใหญ่ของทีมแข่ง Red Bull มาได้สักพักแล้ว โดยเน้นที่ระบบขับเคลื่อนเป็นพิเศษ ซึ่งรถแข่งปีล่าสุดจะใช้ขุมพลัง V8 ความจุกระบอกสูบ 2.4 ลิตร พ่วงระบบสำรองพลังงาน  Kinetic Energy Recovery System (KERS)

RB9 จะเป็นรถแข่งตัวความหวังป้องกันแชมป์โลกทั้งประเภทนักขับและทีมผู้สร้าง โดยเวลานี้ทีมแข่งทั้งหมดได้เดินทางไปยังสเปนเพื่อทำการทดสอบสมรรถนะ โดย Webber จะเริ่มขับทดสอบก่อนในวันอังคารและวันพุธนี้ ส่วนแชมเปี้ยน Vettel จะรับไม้ต่อในช่วงสองวันสุดท้ายคือวันพฤหัสบดีและวันศุกร์ ก่อนเปิดฉากสนามแรกในวันที่ 17 มีนาคมที่ออสเตรเลีย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ