พบกับการจัดอันดับ Top 5 All American Supercar Share this

พบกับการจัดอันดับ Top 5 All American Supercar

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 19 February 2556

ยนตกรรมระดับ Supercar โดยส่วนใหญ่ ถูกสร้างจากผู้ผลิตในยุโรป ไม่ว่าจะเป็น อิตาลี, เยอรมัน และ สหราชอาณาจักร และก่อนหน้านี้ที่เราได้เคยนำเสนอ Supercar จากญี่ปุ่นกันไปบ้างแล้ว อเมริกาก็ใช่ว่าจะไม่มีรถระดับเทพเหล่านั้น เนื่องจากส่วนใหญ่ ถูกดึงดูดความสนใจไปที่ American Muscle ส่วนมาก อีกทั้ง Hot-Rod Pickup Trucks ทั้ง 3 ค่ายยักษ์ แดนมะกัน ต่างก็ได้ผลิตรถสปอร์ต สมรรถนะเยี่ยม ที่เป็นที่รู้จักกันทั่วโลก แต่ไม่ใช่เพียงเท่านั้น ยังมีแบรนด์อิสระอีกจำนวนหนึ่งที่ผลิตยนตกรรมขั้นสูง ซึ่งได้สร้างความน่าสนใจเป็นอย่างมากให้แก่วงการรถอเมริกัน และนี่คือสุดยอด 5 อันดับที่เราได้เลือกมา

คันแรกประเดิมที่ Chevrolet Corvette ZR1 ซึ่งมีพละกำลังมหาศาลถึง 638 แรงม้า ใช้เครื่องยนต์ 6.2 ลิตร Supercharged V8 ทำความเร็ว 0-60 ไมล์/ชม. ได้ในเวลา 3.4 วินาที และมากับค่าตัวมากถึง 100,000 เหรียญฯ กับตัวปัจจุบันของ Corvette ล่าสุด ที่ถูกขานนามว่า "Stringray" มากับแพ็คเครื่องยนต์ V8 รหัสใหม่ LT1 ผลิตแรงม้าที่ 450 ตัว แต่เคลมเวลา 0-60 ไมล์/ชม. ว่าทำได้ต่ำกว่า 4 วินาที ไม่อยากจะคิดเลยว่า ZR1 ตัวต่อไปนี้จะแรงสุดขั้วขนาดไหน

Chrysler เริ่มเข้ามาสู่วงการเกม Supercar เริ่มตั้งแต่ปีที่เปิดตัว Dodge Viper ครั้งแรก ในปี 1992 ด้วยเครื่องยนต์ V10 ซึ่งพัฒนามาจากเครื่องยนต์ Ram โดย Lamborghini (สร้างมาใช้กับค่ายตัวเองในตัว Gallardo ซึ่งที่จรีงมันเป็นขุมพลังของ Audi) มันมีศักยภาพพอที่จะสร้างพลังได้ 400 แรงม้า กับความจุมากมาย 8 ลิตร แต่ปัจจุบัน สร้างได้กว่า 600 ม้า จากความจุ 8.4 ลิตร มันออกตัวจาก 0-60 ไมล์/ชม. ในเวลาเพียง 3.3 วินาที และ Top Speed เกินกว่า 200 ไมล์/ชม. ถ้ามันยังไม่ใช่ความเร็วระดับ Supercar เราก็ไม่รู้จะเรียกเจ้างูพิษนี้ว่าอะไรแล้ว

Mustang อาจเป็นแบรนด์ระดับสูงของ Ford ในปัจจุบันนี้ แต่อาจจะไม่ใช่เสมอไปกับทุกยุค ในปี 1960 Ford เอาชนะ Ferrari ด้วย GT40 ในการแข่ง Le mans และในปี 2005 ชื่อ GT40 ก็ไม่ได้ถูกนำมาใช้แล้ว เมื่อ Ford ได้เผยโฉมตัวที่มีรูปลักษณ์ทันสมัยขึ้น ชื่อว่า Ford GT โดยมีกลิ่นอายสไตล์ Retro เครื่องยนต์เป็นบล๊อค V8 Supercharged 5.4 ลิตร 550 แรงม้า ขับเคลื่อนด้วยล้อหลัง ถ่ายทอดกำลังผ่านเกียร์ธรรมดา 6 Speed ทำเวลา 0-60 ได้น้อยนิดเพียง 3.2 วินาที ราคาสนนที่ 140,000 เหรียญฯ แต่ผู้ซื้อจำนวนมากเลือกที่จะจ่ายเพิ่ม เพื่อให้ได้ Supercar ที่ใกล้เคียง Bugatti มากที่สุดเท่าที่พวกเขาสามารถคว้าได้

คันถัดมา ถือว่าเป็นสุดยอดรถจูนนิ่งของโลกเลยก็ว่าได้ Hennessey ได้เข้ามาสู่วงการ Supercar เมื่อปี 2010 เมื่อเริ่มเปิดตัว Venom GT ซึ่งอิงพื้นฐานโรงสร้างมาจาก Lotus Exige แต่ด้วยการวางเครื่องขนาด 7 ลิตร V8 Twin-Turbo ทำให้ Venom GT มีพละกำลังเหลือล้น เกิน 1200 แรงม้า และด้วยโครงสร้างที่มีน้ำหนักเบา ทำให้มันเป็นเจ้าขอสถิติอัตราเร่ง 0-300 กม./ชม. การถ่ายทอดพละกำลังถูกส่งผ่าน เกียร์ 6 Speed ผลิตโดย Ricardo ซึ่งผลิตเกียร์ให้กับ Ford GT และ Bugatti Veyron และรวมถึงเครื่องยนต์ให้กับเจ้า Mclaren 12C

Mosler, Vector และ Saleen สมควรได้รับเลือกให้มีชื่อยู่ในลิสต์นี้ด้วย แต่ตำแหน่งสุดท้ายตกเป็นของ SSC Shelby SuperCars เป็นทีมเบื้องหลังเจ้า Ultimate Aero หนึ่งในผู้เคยล้มบัลลังก์เจ้าแห่งความเร็ว Bugatti Veyron เครื่องยนต์ของ SSC อิงพื้นฐานการพัฒนามาจาก GM ซึ่งผลสุดท้าย สร้างคอกม้าฝูงใหญ่ 1200 ตัว ฉุดกระชากความเร็วไปถึง 256ไมล์/ชม. สามารถโค่นล้ม Veyron ได้สำเร็จ กระตุ้นให้ Bugatti ต้องเร่งผลิต Super Sport และขณะนี้ SSC ก็ไม่นิ่งนอนใจ ได้พัฒนา Tuatara ออกมา ซึ่งมีม้ามหาศาล ถึง 1300 ตัว โดยได้ Jason Castriota สุดยอด Designer รถมาช่วยเป็นกลไกขับเคลื่อนให้แก่ SSC


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ