Volvo ผนึกกำลังค่ายรถจีน Geely พัฒนาแพลทฟอร์มรถคอมแพกต์รุ่นใหม่ร่วมกัน Share this

Volvo ผนึกกำลังค่ายรถจีน Geely พัฒนาแพลทฟอร์มรถคอมแพกต์รุ่นใหม่ร่วมกัน

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 25 February 2556

Volvo และ Geely กลุ่มบริษัทรถยนต์ยักษ์ใหญ่จากจีน ประกาศแผนร่วมกันสร้างศูนย์วิจัยและพัฒนาแห่งใหม่ในเมืองโกเธนเบิร์ก ประเทศสวีเดน สำหรับการพัฒนาโครงสร้างยานยนต์รถระดับคอมแพกต์ ซีเซกเมนท์รุ่นใหม่ในอนาคต

แพลทฟอร์มซีเซกเมนท์รุ่นใหม่จะมีขนาดเล็กกว่าแพลทฟอร์ม Scalable Platform Architecture (SPA) รุ่นล่าสุดของ Volvo โดยจะมาพร้อมกับความยืดหยุ่นกว่าด้วย โดยการร่วมมือกันครั้งนี้ Volvo ระบุว่า “จะช่วยประหยัดต้นทุนการพัฒนา การทดสอบและการหาวัสดุในการผลิต”

Li Shuf ประธานใหญ่ของ Geely ออกตัวไว้ล่วงหน้าเลยว่ารถรุ่นใหม่ของ Geely และ Volvo จะมีความแตกต่างอย่างสิ้นเชิง “การแบ่งปันความรู้ความเชี่ยวชาญและเทคโนโลยีจะต้องเดินหน้าไปโดยไม่ส่งผลกระทบต่อเอกลักษณ์ของแบรนด์และการพัฒนารถแต่ละรุ่นของทั้งสองบริษัทฯ เราเชื่อว่าการมีศูนย์วิจัยและพัฒนาร่วมกันพร้อมกับมุ่งเน้นที่การผลิตรถในส่วนของตนเองจะเป็นหนทางที่ดีที่สุด”

ไม่มีคำยืนยันว่าแพลทฟอร์มซีเซกเมนท์รุ่นใหม่นี้จะเปิดตัวสู่สาธารณชนเมื่อใด แต่ทั้งสองบริษัทต่างสัญชาติมีเป้าหมายเปิดทำการศูนย์วิจัยและพัฒนาแห่งใหม่ภายในช่วงสิ้นปี 2013 นี้ โดยคาดว่าพนักงานและวิศวกรจากสวีเดนและจีนรวมกว่า 200 คนจะมาทำงานร่วมกันที่ R&D แห่งใหม่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ