งานมีตติงเว็บ Autospinn มอบประสบการณ์ Safety Driving Experience โดยศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัย Honda Share this

งานมีตติงเว็บ Autospinn มอบประสบการณ์ Safety Driving Experience โดยศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัย Honda

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 13 March 2556

และแล้วก็ผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อย สำหรับงานมีตติงของเว็บเรา ซึ่งได้จัดไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมานี้ เพื่อมอบประสบการณ์ในด้านการขับขี่รถยนต์ที่ถูกต้องและปลอดภัยให้แก่ เพื่อนๆ แฟนเพจ ทุกท่านที่สนใจเข้าร่วม โดยในคราวนี้ต้องขอขอบคุณทางศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัย Honda รามคำแหง เป็นอย่างสูง สำหรับการจัดงานอบรม รวมถึงเลี้ยงดูแลเพื่อนๆ เราเป็นอย่างดี

เริ่มต้นตั้งแต่ช่วงเช้า หลังจากเพื่อนๆ ได้มาลงทะเบียนกันเป็นที่เรียบร้อย (ซึ่งหลายๆ คนส่วนใหญ่มากันตรงเวลามาก) ก็ได้รับประทานขนมของว่างกันก่อน เมื่อถึงเวลา 9:00 เริ่มอบรม ทุกคนก็เคลื่อนย้าย ขึ้นไปยังห้องอบรม เพื่อทำแบบทดสอบประเมินวัดความรู้ก่อนการอบรม โดยมี 10 ข้อ สำหรับ ผู้ที่ได้คะแนนต่ำสุด คือ 1 คะแนน และ ผู้ที่ได้สูงสุด 7 คะแนน เมื่อทำการประเมินเสร็จ ครูฝึกก็ได้ทำการอบรมเทคนิคการขับขี่ปลอดภัย รวมถึงสอนเกร็ดความรู้ต่างๆ รวมถึงข้อกฎจราจร ต่างๆ ที่พวกเราอาจจะไม่ทราบกันว่ามีข้อหานี้ ด้วย หลังจากเสร็จการอบรมช่วงเช้า ก็เบรก ให้เพื่อนๆ ได้พักรับประทานอาหารเที่ยงกันก่อน

และในช่วงบ่ายก็ได้ มาในส่วนการทดสอบ สายตา เหมือนเช่นที่ต้องทดสอบสายตาในการทำใบขับขี่ ได้แก่ ทดสอบตาบอดสี, ทดสอบสายตาเชิงลึก, ทดสอบสายตาเชิงกว้าง และปฏิกิริยาตอบสนองการเหยียบเบรก หลังจากทดสอบกันเสร็จสิ้นเรียบร้อย ก็ได้ เคลื่อนย้ายลงมายัง ห้องจำลองการทำงานของแอร์แบ็ก โดยได้มีหน่วยกล้า อุทิศตน เพื่อไปนั่งเป็นนายแบบ ทดสอบให้เราได้ชมการทำงานกัน สองท่าน

หลังจากนั้น ก็ได้ออกมายังภายนอกอาคาร ออกมายังบริเวณเต็นท์ ที่ทำการจอดรถ ที่เตรียมเอาไว้ใช้ในการสอน โดยมีรถ ทั้งหมด 4 คัน Honda Jazz 2 คัน, City และ Civic ซึ่งในช่วงนี้ ครูฝึกได้ทำการสอนความรู้พื้นฐาน ต่างๆ ตั้งแต่ การตรวจความพร้อมสภาพรถ รอบคัน ก่อนขึ้นรถ เมื่อขึ้นรถแล้วล๊อกประตูก่อน อันดับแรก แล้วจึงค่อยปรับเบาะ ให้นั่งในท่าทางที่ถูกต้อง ก่อนปรับกระจก ทั้ง 3 บาน เสร็จแล้วจึง มาดูการตรวจเช็คพวกระดับของเหลวต่างๆ ภายในห้องเครื่อง เป็นลำดับสุดท้าย ก่อนที่จะพาไปยังสนามเพื่อทดสอบการขับขี่ในภาคปฏิบัติ โดยในตอนแรก ทุกคนจะต้องมาดูการขับขี่ของครูฝึกก่อน

โดยใน Station แรกเป็นการทดสอบให้รู้ถึงหลักการทำงานแบบ มี ABS และ ไม่มี ABS โดยจะฉีดน้ำให้เปียก Track บริเวณที่ทำการทดสอบ โดยให้ผู้ขับกระแทกคันเร่งอัดมาทางตรง และเมื่อก่อนถึง ไพล่อน เล็กน้อยให้กระแทกเบรกเต็มแรง และหักพวงมาลัยหลบไพล่อนที่ขวางอยู่ด้านหน้า และหักพวงมาลัยกลับคืน เบรกจนรถหยุดนิ่ง จะเห็นได้ว่า การทำงานของรถที่มีระบบ ABS จะช่วยให้เราสามารถควบคุมตัวรถได้โดยไม่เสียสูญ และมาลองกันเช่นเดิม เมื่อไม่มีระบบ ABS บ้าง เมื่อกระแทกเบรกปุป ล้อจะล๊อกตาย ทำให้ไม่สามารถควบคุมตัวรถ ไปในทิศทางที่ต้องการได้ ซึ่งถ้าจะแก้ปัญหา จุดตรงนี้ สำหรับผู้ที่แก้อาการ เป็น นั่นก็คือ ต้อง หักพวงมาลัยคืนในทิศทางตรงกันข้าม (Counter Sterring) และถอนเบรกพร้อมกับเบรกย้ำลงไป เพื่อป้องกันการล๊อกตายของล้อ ซึ่งการจะทำจริงๆ ก็ไม่ใช่เรื่องที่ง่ายนัก กับเหตุการณ์คับขัน โดยในการทดสอบแบบ ไม่มี ABS นี้ เพื่อนๆ ส่วนใหญ่ ก็ได้หมุนขวางกันอย่างสนุกสนาน เอาประสบการณ์ รถหมุนกันแบบพอขำๆ ดีกว่าไปหมุนกันบนถนนตอนฝนตกถนนลื่น กันจริงๆ หลังจากนั้น Station ต่อมาจะเป็นการขับขี่ในสไตล์ Gymkhana โดยขับ Slalom หลบไพล่อน ที่วางอยู่ข้างหน้า ซ้าย-ขวา ไปก่อน และจึงเป็นทางคดเคี้ยวแคบๆ เพื่อฝึกการควบคุม Handling ของพวงมาลัย รวมถึงความคล่องตัวของตัวรถ ก็เป็นอันเสร็จสิ้น

และเมื่อได้ขับขี่ทดสอบกันเสร็จเรียบร้อย ก็ได้กลับขึ้นไปทางห้องอบรมอีก ครั้งเพื่อที่จะทำข้อสอบ หลังการทดสอบอีกรอบ ก่อนที่จะแจกใบประกาศ เป็นอันเสร็จสิ้นการอบรมในวันนี้ และลงมาปิดท้ายพิธีการของวันนี้ด้วยการเชิญ ทุกท่านร่วมลงมาถ่ายรูปคู่กับรถยนต์ ที่ใช้อบรมในสนาม ก่อนที่จะแยกย้ายกันกลับบ้าน ตัวใครตัวมัน

ภาพเพิ่มเติมคลิก http://photos.autospinn.com/meeting-safetydrivingexp/


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ