เปิดตัว Range Rover Sport 2014 รถเอสยูวีที่เร็วที่สุดเท่าที่เคยผลิตมา Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เปิดตัว Range Rover Sport 2014 รถเอสยูวีที่เร็วที่สุดเท่าที่เคยผลิตมา

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 28 March 2556

Land Rover ประกาศเปิดตัว 2014 Range Rover Sport อย่างเป็นทางการที่งานนิวยอร์ก ออโต้โชว์ หลังปล่อยทีเซอร์หลายชุดพร้อมกับมีภาพหลุดออกมาอย่างต่อเนื่อง

2014 Range Rover Sport มีกำหนดการส่งตัวถึงโชว์รูมในสหรัฐอเมริกาและภูมิภาคยุโรปช่วงเดือนกันยายนนี้ ได้รับคำนิยามว่าเป็นรถเอสยูวีที่ “เร็วที่สุด ปราดเปรียวที่สุดและตอบสนองได้ดีที่สุด” เท่าที่ Land Rover เคยผลิตมา ดีไซน์รูปลักษณ์ภายนอกถ่ายทอดอิทธิพลมาจาก Range Rover และ Evoque แต่มีขนาดกะทัดรัดกว่า พร้อมซุ้มล้อที่เน้นความบึกบึน

เมื่อเทียบกับรุ่นปัจจุบัน 2014 Range Rover Sport มีระยะฐานล้อเพิ่มขึ้น 178 มม.และมิติตัวถังยาวกว่า 62 มม. แต่ยังคงสั้นกว่า Range Rover โครงสร้างในห้องโดยสารเป็นแบบ 5+2 ที่นั่ง โดยสามารถพับเบาะสองที่นั่งหลังสุดลงได้ด้วยระบบไฟฟ้า

วิศวกรของ Land Rover ระบุว่า Range Rover Sport มีน้ำหนักเบากว่ารุ่นเดิมถึง 500 กก. ค่าแรงเสียดทานอากาศอยู่ที่ 0.34 ซึ่งถือว่าลู่ลมดีมากสำหรับรถเอสยูวี

เครื่องยนต์ในช่วงเปิดตัวมีให้เลือกสองบล็อก คือ SDV6 ดีเซล ความจุ 3.0 ลิตร พละกำลัง 288 แรงม้าและ V8 เบนซิน ซูเปอร์ชาร์จ 5.0 ลิตร พลัง 503 แรงม้า

ขณะที่ในปีหน้าจะมีเครื่องยนต์ TDV6 254 แรงม้า SDV8 334 แรงม้า และรุ่นเล็ก 2.0 ลิตร เบนซินเทอร์โบให้เลือกใช้ด้วย แรงม้าทุกตัวถ่ายลงพื้นด้วยระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ใช้ระบบเกียร์อัตโนมัติ ZF แบบ 8 สปีด

นอกจากนี้ ภายในช่วงสิ้นปีหน้า Range Rover Sport จะมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนไฮบริดดีเซล-ไฟฟ้า ซึ่งค่ายรถจากเมืองผู้ดีบอกว่าเป็น “นวัตกรรมใหม่” ปล่อยไอเสียเพียง 169 กรัม/กม.

ช่วงล่างถุงลมเจนเนอเรชั่นที่ห้าหยิบยืมชิ้นส่วนเกือบทั้งหมดมาจาก 2013 Range Rover แต่ได้รับการอัพเกรดเพื่อการควบคุมที่ดียิ่งขึ้นและลดความรู้สึกนุ่มนวลแบบนุ่มนวลลงเล็กน้อย นอกจากนี้ยังมีระบบ Terrain Response ตอบสนองได้ในทุกสภาพถนน

ก้าวเข้ามาในห้องโดยสารไม่เน้นการเปลี่ยนแปลงมากนัก แต่ตำแหน่งเบาะที่นั่งเตี้ยลงราว 20 มม. มีอ็อปชั่นการแสดงผลขึ้นบนกระจกหน้า รวมถึงการรายละเอียดการตกแต่งและสีสันที่มีให้เลือกสรรถึง 11 แบบ ขณะที่พื้นที่ช่วงขากว้างกว่าเดิม 24 มม.


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ